06/04/2016 10:00 GMT+7

​Bến xe Thượng Lý: Bến xe kiểu mẫu của Thành phố Hải Phòng

TDV
TDV

Nắm bắt được nhu cầu cấp bách của thành phố Hải Phòng cần xây dựng mới bến xe khách liên tỉnh, để thay thế các bến xe trong nội đô vốn nhỏ về quy mô, bất cập về an toàn giao thông.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim khí Hải Phòng đã chủ động xin chủ trương của thành phố và tiến hành xây dựng bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý đạt tiêu chuẩn bến xe khách loại 2 cấp quốc gia...

Với lợi thế vị trí địa lý đắc địa, phù hợp tại 52 đường Hà Nội - phường Sở Dầu - quận Hồng Bàng, Công ty CP Đầu tư và Phát triển kim khí Hải Phòng đã chủ động lập dự án, xin chủ trương của thành phố và đã được UBND Thành phố Hải Phòng phê duyệt vào tháng 1-2014. Đơn vị đã tiến hành xây dựng bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý với quy mô hiện đại đạt tiêu chuẩn bến xe khách loại 2 cấp quốc gia, với diện tích gần 11 nghìn m2, phục vụ 1.500 lượt khách/ngày, tổng mức vốn đầu tư là 50 tỷ đồng, các hạng mục như nhà điều hành, khu dịch vụ, nhà nghỉ cho hành khách và lái xe đạt tiêu chuẩn bến xe loại 1 cấp quốc gia. Sau khi hoàn thành, bến xe sẽ thay thế bến xe Tam Bạc tọa lạc trên đập Tam Kỳ, ngay cuối dải trung tâm thành phố, giải quyết một phần vấn đề ùn tắc, gây mất trật tự an toàn giao thông, mất trật tự an toàn xã hội nhiều năm qua.

Ông Lưu Thành Đông - TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim khí Hải Phòng cho biết: Do nhu cầu của xã hội, hành khách đến với bến xe cũng đã khác trước, họ đến bến không chỉ muốn có được một tấm vé để đi xe mà còn mong muốn được phục vụ và hưởng những dịch vụ tốt hơn. Vì vậy, chúng tôi xây dựng bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý đẹp không chỉ về cơ sở vật chất khang trang, hiện đại mà cả một hệ thống cán bộ nhân viên điều hành nhiệt tình, dịch vụ chu đáo theo đúng tiêu chí “Bến xe kiểu mẫu”.

Ngày 13-5-2015, Sở Giao thông Hải Phòng đã báo cáo và được thành phố chấp nhận phương án đóng cửa bến Tam Bạc và điều chuyển 63 phương tiện với lưu lượng 106 chuyến tuyến Hà Nội - Hải Phòng mỗi ngày về bến Thượng Lý. Đến 21-5-2015, Sở tiếp tục có thông báo về việc đóng cửa bến Tam Bạc vào ngày 31-5-2015. Tuy nhiên, sau đó, Sở lại đề nghị lùi thời gian đóng cửa bến Tam Bạc sang ngày 15-6.

Ngày 05-6-2015, theo kế hoạch điều chuyển phương tiện từ Tam Bạc sang Thượng Lý như chủ trương ban đầu, Sở Giao thông Hải Phòng có công văn cho phép các doanh nghiệp hoạt động vận tải tại bến xe Tam Bạc tuyến Hải Phòng - Hà Nội được lựa chọn giữa bến xe Niệm Nghĩa (thuộc Công ty TNHH MTV Bến xe Hải Phòng) và bến Thượng Lý trong thời gian từ nay đến 31-12-2015.

Ông Vũ Đình Hưng, Phó tổng Giám đốc Công ty Kim khí Hải Phòng cho biết, ngay sau thông báo của Sở Giao thông Hải Phòng, các doanh nghiệp vận tải đã rút hết khỏi bến Thượng Lý và chuyển sang đăng ký hoạt động tại bến Niệm Nghĩa, để bến xe phát huy tốt mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đơn vị rất mong được sự hỗ trợ từ các cấp, ban ngành có thẩm quyền.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên