Phóng to |
Xe cộ vẫn tấp nập ra vào bến xe “dù” - Ảnh: Lâm Hoài |
Sáng 25-12, có mặt tại khu vực bến xe “dù” này, chúng tôi ghi nhận gần trăm xe khách các tuyến Nghệ An, Nam Định, Thanh Hóa, Phú Thọ, Lai Châu, Tuyên Quang... vẫn dừng đỗ, ra vào loạn xạ. Từ sáng tới trưa cùng ngày, rất nhiều xe khách vô tư ra vào đây đón trả khách. Mỗi lần xe khách tấp vào đây đổ khách, rất nhiều xe ôm, “cò” taxi lại ùa vào mời chào khách đi xe gây ra cảnh nhốn nháo, huyên náo cả khu vực. Khu vực cổng sau bến xe Mỹ Đình bị “vạ lây” nên thường xuyên lâm vào cảnh tắc đường.
Vòng quanh bến xe “dù” là hàng loạt hàng quán ăn uống, tạp hóa, giải khát mọc lên như nấm. Nhiều lều lán được dựng lên phục vụ cho các dịch vụ trông giữ, rửa xe, thay dầu trong khuôn viên bãi xe này. Khu vực giáp ranh bờ tường bến xe và khu đối diện bị biến thành nhà vệ sinh lộ thiên và bãi rác...
Theo ông Phạm Ngọc Kim - phó trưởng Công an huyện Từ Liêm, lực lượng công an duy trì tuần tra, kiểm soát thường xuyên, phát hiện, xử lý nghiêm các hiện tượng như cò mồi, đầu gấu, bảo kê... Tuy nhiên, việc xử lý bến xe “dù” phía sau bến xe Mỹ Đình khá phức tạp. Khu vực này là đất nông nghiệp, do các cá nhân đứng ra hoặc cho thuê lại làm gara kinh doanh rửa xe, thay dầu, dọn vệ sinh xe... Lợi dụng việc này, nhiều xe khách trà trộn vào dừng đỗ xe, biến khu vực này thành bến xe “dù”...
Ông Hoàng Ngọc Đức - đội trưởng đội thanh tra giao thông vận tải Từ Liêm - cho biết trong năm nay lực lượng liên ngành đã bốn lần ra quân xử lý vi phạm tại bến xe “dù” này. “Riêng lực lượng thanh tra giao thông vận tải đã xử phạt rất nhiều trường hợp vi phạm với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, có thời điểm chỉ trong vòng một tuần, đội Từ Liêm xử phạt tới 30 trường hợp xe và sáu bãi xe tự phát vi phạm. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, hàng loạt trường hợp lại tiếp tục tái phạm” - ông Đức cho hay.
Theo ông Đức, TP nên nghiên cứu cho chủ trương xử lý dứt điểm bến xe “dù” này bằng cách thống nhất về một mối, giao cho hợp tác xã ở địa phương phụ trách hoặc phối hợp với bến xe Mỹ Đình quản lý, khai thác.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, phó giám đốc bến xe Mỹ Đình, cho rằng nếu cơ quan chức năng đồng ý cho sáp nhập bến xe “dù” vào bến xe Mỹ Đình sẽ giảm tình trạng lộn xộn như lâu nay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận