05/12/2013 23:02 GMT+7

Bến Tre: Dân nhặt được thuốc tây và mỹ phẩm lạ

HUY PHƯƠNG
HUY PHƯƠNG

TTO - Người dân sống dọc theo bờ biển thuộc xã Thạnh Hải (Thạnh Phú, Bến Tre) cho biết trên bãi biển dài hơn 5km từ ấp Thành Thới B đến ấp Thạnh Hải bỗng dưng xuất hiện rất nhiều loại mỹ phẩm, thuốc tây, mảnh độn áo ngực không rõ nguồn gốc trôi tấp vào.

oic9BMVH.jpg
Hàng trăm ống thuốc tiêm, vĩ thuốc uống và mỹ phẩm… gia đình ông Hoàng nhặt được trên bãi biển và đang cất giữ - Ảnh: Huy Phương

Ngoài ra, còn có một lượng bột trắng cũng không rõ đó là loại hóa chất gì, phủ đầy bờ biển kéo dài hàng cây số, rồi từ từ tan chảy theo các con sóng biển.

Dù chẳng hiểu số thuốc, mỹ phẩm… trên có thể sử dụng được hay không, song người dân (đa số là trẻ em) đã nhặt tất cả mang về nhà.

Hay tin những tiểu thương từ trung tâm huyện Thạnh Phú, đã xuống tận nơi thu mua tất cả các loại mỹ phẩm với giá rẻ, gồm các loại kem thoa, son môi, mặt nạ lột nhẹ “mác” Korea…

Như tại nhà của ông Phạm Văn Hoàng, ấp Thành Thới B, có đến hàng trăm ống thuốc tiêm hiệu Yuhan, hàng chục vĩ thuốc uống hiệu: Linhzhimin, Philtellabit…

Ông Hoàng cho biết chỉ cất để đó chứ không dám sử dụng và hiện trong ấp còn nhiều hộ dân đang lưu giữ chờ cơ quan chức năng, nhưng không nghe ai nói gì.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Y Tế Bến Tre, đây là hàng hóa trôi nổi, không rõ nguồn gốc, nên ngành y tế đã đề nghị địa phương tuyên truyền cho dân tuyệt đối không được sử dụng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bác sĩ Thắng đề nghị bà con nên mang tất cả số thuốc trên đến giao cho đồn biên phòng trên địa bàn xã để tiêu hủy.

HUY PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên