20/06/2015 08:10 GMT+7

Vụ bà Trần Tố Nga kiện da cam: Bị đơn tìm cách “câu giờ”

PHẠM VŨ
PHẠM VŨ

TT - Ngày 18-6, phiên làm việc thứ hai của vụ kiện da cam do bà Trần Tố Nga đứng nguyên đơn (“Một mình một vụ kiện da cam”, Tuổi Trẻ ngày 24 đến 29-7-2014) đã diễn ra tại Tòa án TP Evry (Pháp).

Bà Trần Tố Nga - Ảnh: Tự Trung

Trong phiên làm việc này, bên nguyên đơn có một luật sư đại diện, và phía bị đơn, 19 công ty hóa chất ở Mỹ, đã cử 19 luật sư đến dự tòa.

Các luật sư phía bị đơn khiếu nại rằng đơn kiện của nguyên đơn không đủ yếu tố pháp lý để hình thành một vụ kiện. Tòa đã cho họ một khoảng thời gian từ nay đến tháng 7 để chứng minh luận điểm này. Nếu không chứng minh được, phiên điều trần đầu tiên sẽ diễn ra trước tháng 10.

Luật sư William Bourdon (bảo vệ quyền lợi cho bà Trần Tố Nga) cho rằng đây là một thủ thuật pháp lý để kéo dài thời gian.

Cũng theo luật sư, việc 19/26 công ty hóa chất Mỹ chấp nhận tham gia phiên tòa là một thắng lợi, nhất là trong số đó có hai công ty hóa chất lớn là Monsanto và Dow-Chemical.

Ở các vụ kiện trước đây của nạn nhân chất độc da cam, hai công ty này chưa bao giờ chấp nhận vai trò bị đơn.

Bà Trần Tố Nga rất lạc quan với tiến trình vụ kiện, nhất là “khi bạn bè quốc tế, người Việt ở mọi nơi trên thế giới đều theo dõi và ủng hộ chúng tôi”. Bà Nga dùng chữ “chúng tôi” vì như bà đã tâm nguyện, vụ kiện này là để giành lại công lý cho hàng triệu nạn nhân da cam. 

PHẠM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên