26/01/2012 03:59 GMT+7

Bellamy đưa Liverpool vượt qua Man City

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 26-1, Liverpool đã hòa Man City 2-2 trên sân nhà Anfield qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt đi và về với tỷ số 3-2 và có được chiếc vé vào chung kết gặp Cardiff, đội bóng yếu đến từ Xứ Wales.

Một kết quả hòa cũng đủ để giúp Liverpool đi tiếp do họ đã thắng ở trận lượt đi 1-0 ngay tại sân Etihad của Man City. Tuy nhiên với những gì diễn ra trên sân thì Liverpool xứng đáng có một trận thắng hơn, dù rằng họ hai lần bị dẫn trước. Ở trận này, nếu như thủ thành Joe Hart của Man City không chơi xuất sắc thì đội của anh đã cầm chắc thất bại.

Vào trận, hàng thủ của Man City liên tiếp gặp sai lầm. May cho họ là thủ môn Joe Hart đã kịp sửa sai cho các đồng đội. Phút thứ 6, tận dụng sai lầm của hậu vệ Kolarov, Enrique tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng lại không thắng được Hart. Đến phút 22, trung vệ Savic để cho Bellamy vượt qua quá dễ dàng rồi dứt điểm. Nhưng một lần nữa Joe Hart lại bay người đẩy bóng ra.

tOZY77IJ.jpgPhóng to
Bellamy (giữa) trong pha tranh bóng với hậu vệ Man City - Ảnh: AP

Thế trận thuộc về Liverpool trong khi Man City bị dồn ép. Nhưng chính vào thời điểm đó, Man City đã bất ngờ có bàn mở tỷ số khá may mắn. Phút 31, từ một pha bóng không nguy hiểm ở giữa sân, Silva chuyền bóng cho De Jong. Tiền vệ người Hà Lan tung cú sút xa trong khi bị trượt chân trụ. Tuy nhiên sự cố này lại giúp De Jong vô tình sút lơi bóng, đưa bóng đi xoáy và hiểm hóc vào góc cao, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng khiến hai đội trở về vạch xuất phát. Liverpool với lợi thế sân nhà và có thế trận tốt hơn từ đầu tiếp tục tràn lên tấn công. Và họ đã thành công. Phút 40, hậu vệ Micah Richards đã để tay chạm bóng trong vòng cấm địa sau cú sút của Agger. Ở pha bóng này, Richards dường như không cố ý nhưng do anh đã vung tay quá xa khỏi người nên quyết định phạt quả 11m của trọng tài Phil Down là hoàn toàn hợp lý.

Đứng trước chấm 11m, tiền vệ đội trưởng Steven Gerard đã dễ dàng sút tung lưới Joe Hart, như điều anh đã làm được ở trận lượt đi.

WTcfYPmY.jpgPhóng to
Stefan Savic (trái) đã có trận đấu khá tệ và bị thay ra sớm - Ảnh: AP

Ở đầu hiệp hai, HLV Mancini đã buộc phải rút trung vệ Savic ra khỏi sân. Cầu thủ này đã chơi quá tệ trong 45 phút đầu tiên và cách đây vài hôm, chính anh đã mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Man City trước Tottenham

Thay Savic bằng Aguero, HLV Mancini quyết lấy công làm thủ. Nhưng thế trận vẫn thuộc về Liveprool, đội chơi chắc chắn hơn. Nhưng cũng như trong hiệp một, Man City lại có bàn thắng khi đang bị ép sân. Phút 68, Kolarov đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, tạt bóng tầm trung vào giữa, Aguero băng vào đón hụt nhưng Dzeko đã kịp thời có mặt, đệm bóng từ cự ly gần ghi bàn.

Nếu giữ nguyên kết quả này, Man City là đội sẽ đi tiếp do luật bàn thắng trên sân khách nhưng họ đã không làm được.

hnqEWt8S.jpgPhóng to
Aguero trong vòng vây các cầu thủ Liverpool - Ảnh: AP

Phút 76, Dirt Kuyt chuyền bóng cho Bellamy trong vòng cấm địa; anh này bật ngay cho Glen Johnson. Ngay lập tức các hậu vệ Man City xoay người về Johnson vì cầu thủ này khá trống trải và có thể sút ngay. Trong tích tắc quyết định, Glen Johnson đã rất thông minh, bật bóng lại ngay cho Bellamy, làm hàng thủ Man City hố đà. Và Bellamay không bỏ lỡ cơ hội, sút bóng kỹ thuật, hạ gục Joe Hart, cân bằng tỷ số 2-2 đồng thời đưa Liverpool vào chung kết.

Trong những phút còn lại, HLV Mancini đã tung thêm tiền đạo Adam Johnson vào thay tiền vệ phòng ngự De Jong nhưng vẫn không thể sút tung lưới Liverpool lần thứ ba.

Với Man City, đây là lần thứ hai trong vòng vài ngày, họ liên tiếp để đối phương san bằng tỷ số. Hồi cuối tuần qua, còn nhớ Man City đã dẫn trước Tottenham 2-0, bị gỡ lại 2-2 nhưng cuối cùng đã may mắn thắng 3-2 trong phút đá bù giờ cuối cùng. Điều này cho thấy hàng thủ của Man City đang có vấn đề và cần phải được chấn chỉnh trong thời gian tới.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên