07/07/2014 12:37 GMT+7

Begin again: Giai điệu đẹp cho những người tuyệt vọng

T.M
T.M

TTO - Begin again, bộ phim đầu tay của Adam Levine - thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám Maroon 5 và cũng là vị HLV mát tay của The Voice US - sẽ là một liều “doping” tinh thần cho bất kỳ ai đang muốn tìm lại niềm vui trong những ngày đang sống, trong cơn tuyệt vọng của vũng lầy tình cảm hoặc bế tắc công việc.

Đôi khi, tất cả những gì có thể làm là tiếp tục sống và hy vọng. Bởi gục xuống ở chỗ người ta làm bạn té ngã nghĩa là bạn không hơn không kém một kẻ thua cuộc.

Triết lý dẫn dắt chuyện phim, viết ra thì có vẻ to tát nhưng thật ra được lồng ghép rất nhẹ nhàng.

MCgLU04y.jpg
Một buổi thu âm của Gretta và Dan - Ảnh: IMDB

Điều gì sẽ giúp người ta hồi sinh? Ai đến New York mà rời đi đều có 1 vết thương lòng? Phim gợi mở suy nghĩ rất tích cực rằng vết thương lòng dù nông dù sâu cũng nên mở mắt và nhìn thấy những ánh sáng yếu ớt có thể làm nên chuyện, dẫu ánh sáng cơ hội ấy đến từ một New Yorker thảm bại chẳng kém mình.

Đó là chuyện của Gretta và Dan, một nhạc sĩ tôn trọng bạn trai đến mức biến mình nhỏ bé lại để người kia tỏa sáng và một nhà tìm kiếm tài năng âm nhạc không thể nhìn thấy ngọc trai giữa lẫn lộn những chuỗi nhựa giải trí rẻ tiền.

Không ai chắc rằng hai con người thất bại hợp lại sẽ thành công, nhưng hãy tin rằng gắn kết với nhau sẽ cho người ta hy vọng để đi tiếp, dẫu con đường có thể rất điên rồ.

3bjgssJw.jpg
Keira Knightley và Adam Levine trong phim - Ảnh: IMDB

Điên có lẽ cũng đáng thôi, bởi bằng phẳng như tình yêu của Gretta thì đem về sự phản bội, chậm rãi suy xét trong công việc như Dan thì đem về sự coi thường của tất cả mọi người quanh anh. Điên thôi, để hiểu rằng không giống số đông không có nghĩa là những kẻ bỏ đi.

Ai nghĩ rằng phòng thu âm chính là đường phố, ai nghĩ rằng màng lọc âm thanh được làm từ đôi tất, ai nghĩ rằng tiếng hò reo của những đứa trẻ, tiếng xe chạy ầm ngoài phố hay cả tiếng rượt đuổi của cảnh sát lại chính là thứ âm nhạc mà họ đang làm.

Kết thúc thú vị của bộ phim một lần nữa chứng tỏ những người làm nghệ thuật bằng chính trái tim mình sẽ luôn tìm được lối đi khác với những kẻ chỉ dựa vào đám đông mà mưu cầu sự nổi tiếng và danh vọng.

Phim giản dị, nhẹ nhàng và lồng ghép khá nhiều mối quan hệ cần được sửa chữa. Bằng âm nhạc, bằng sự mở lòng với tất cả những người kỳ dị quanh mình, những sợi dây yêu thương dần được nối lại và dài thêm với Gretta, với Dan, với vợ và con gái của Dan và cả anh chàng bạn thân làm nghề hát rong của Gretta.

Ngoài Adam Levine, phim còn có sự tham gia của Keira Knightley, Mark Rufallo, James Corden, CeeLo Green… Ra mắt khán giả từ năm 2013 nhưng đến nay, phim mới được trình chiếu tại VN.

Xem trailer phim - Nguồn: YouTube

Adam Levine hát nhạc phim Lost stars - Nguồn: YouTube
T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên