31/10/2013 21:08 GMT+7

Beckham trở thành ông bầu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Không bao lâu sau khi tuyên bố giải nghệ, cựu đội trưởng tuyển Anh David Beckham quyết định trở lại với bóng đá trong vai “ông bầu” khi bỏ ra 25 triệu USD để sở hữu một đội bóng ở Miami (Mỹ).

Phó chủ tịch Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) Dan Courtmanche xác nhận với Hãng tin AP: “Miami là một trong những nơi mà bóng đá cuồng nhiệt và sôi động nhất Bắc Mỹ. Chúng tôi đã gặp gỡ David Beckham để bàn bạc về việc anh ấy sẽ tiếp quản CLB. Chúng tôi hi vọng David sẽ hoàn tất việc sở hữu một đội bóng thi đấu ở MLS trong một ngày không xa”.

Nhìn vào sự kiện này, người ta thán phục Beckham bởi dường như kế hoạch trở thành “ông bầu” đã nằm trong toan tính của anh cách đây sáu năm. Vào năm 2007, khi gia nhập đội Los Angeles Galaxy, cựu cầu thủ M.U Beckham đã đặt bút ký vào hợp đồng có điều khoản ghi rõ là anh sẽ được ưu tiên mua lại cổ phần một đội bóng ở MLS với mức giá được giảm 25%.

Những người đón nhận thông tin này đều rất ủng hộ. Đặc biệt là những nhà tổ chức Giải MLS bởi “thương hiệu Beckham” đã quá nổi tiếng và có thể sẽ quảng bá nhiều hơn nữa cho giải đấu trong tương lai. Chưa hết, ban tổ chức giải MLS đang có ý định gia tăng các đội tham dự từ 19 lên 24 đội vào năm 2020.

Beckham đã chọn Miami để “khởi nghiệp” sau khi xem xét những nơi khác như Montreal, San Diego hay Orlando. Theo giới truyền thông, Miami có điều kiện thuận lợi hơn nhờ sự tập trung đông đảo người Mỹ Latin là cơ sở để bóng đá được phổ biến một cách rộng rãi. Bên cạnh đó, lượng người xem Champions League và các trận đấu quốc tế ở đây cũng thuộc vào hàng cao nhất nước Mỹ. Ngoài ra, khí hậu thuận lợi ở Miami có thể thu hút các đội bóng châu Âu đến du đấu.

David Beckham nói với nhật báo Daily Mail (Anh): “Trở thành chủ sở hữu của bóng đá - thứ tôi đam mê cả đời - thật tuyệt vời. Tôi tin MLS sẽ tốt hơn và lớn hơn”. Trong quá khứ, Miami từng có đội bóng Miami Fusion tham dự MLS trong ba năm (từ năm 1998 đến 2001). Tuy nhiên, CLB này sau đó đã bị xóa sổ vì số lượng khán giả đến sân quá ít.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên