15/01/2015 08:00 GMT+7

​Bê thui cầu Mống nguyên bản ở Sài Gòn

TDV
TDV

Bê thui cầu Mống thơm ngon, giữ đúng hương vị đặc trưng của vùng đất Quảng Nam đã có mặt tại hệ thống nhà hàng Hàng Dương số 224 đường 48, phường 5, Q.4, TP.HCM.

Việc lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng cho đến việc chế biến công phu đã tạo nên món bê thu cầu Mống bí truyền chính hiệu.

Món bê thui cầu Mống của Hàng Dương được các nghệ nhân hơn 40 năm trong nghề ở xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam trực tiếp đứng bếp.

Bê được chọn từ giống bê cỏ nặng từ 40 – 50kg thơm ngon, vị ngọt đậm đà. Bê được thui bằng rơm và bã mía nhằm giữ hương vị đúng chất xứ Quảng. Ngoài ra, cách thui này còn giúp phần da bê được giòn hơn.

Bê thui cầu Mống nguyên bản Quảng Nam 

Nước chấm được chắt lọc từ những thùng mắm cái thơm ngon, hảo hạng nhất làm từ cá cơm của vùng đất Quảng Nam. Các loại rau ăn kèm cũng rất đặc trưng như: tỏi Lý Sơn, lá sung, đinh lăng, trái vả, xoài bằm và nhiều loại rau gia vị khác.

Theo chủ hệ thống nhà hàng Hàng Dương, ngay cả loại dao để cắt thịt bê cũng được mua từ khu vực cầu Mống.

Đó là loại dao gia truyền bằng thép đặc biệt dài khoảng 60cm có độ nặng và độ cong phù hợp. Khi cắt miếng thịt sẽ thẳng, mỏng da và bắt mắt.

Bê được thui bằng rơm và bã mía khiến thịt thơm ngon, giòn da 

Nhà hàng còn có nhiều món bê khác như: bê kho bầu, chạo bê, bê kho sả nghệ cơm cháy…

Ngoài địa chỉ trên, thực khách còn có thể đến địa chỉ 132 đường 65, phường Tân Phong, Q.7 để thưởng thức món bê thui cầu Mống chính gốc.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bê thui