12/06/2013 08:59 GMT+7

Bế mạc Festival biển 2013: phát huy hơn nữa giá trị biển đảo

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Tối 11-8, tại quảng trường 2-4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã diễn ra lễ bế mạc Festival biển 2013, kéo dài gần 90 phút, gồm 3 phần: Giai điệu biển xanh, Với Trường Sa và Nha Trang - biển hẹn.

Festival biển Nha Trang năm 2013 diễn ra từ ngày 8 đến 11-6, với nhiều hoạt động đặc sắc về văn hóa, thể thao, kinh tế… làm sôi động thành phố biển.

Đua thuyền thúng trên biển Nha Trang1.000 diễn viên, 10.000 khán giả ngập lễ hội đường phố Nha Trang

Đây là lần thứ 5 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Festival biển, định kỳ 2 năm một lần. Festival biển năm 2013 đã khẳng định thương hiệu của du lịch Khánh Hòa, không chỉ ca ngợi vẻ đẹp của biển đảo Khánh Hòa là vùng đất “văn minh - thân thiện” mà còn thu hút sự quan tâm đông đảo của người đân về biển đảo.

Ông Trương Đăng Tuyến, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Khánh Hòa, phó ban tổ chức Festival biển Nha Trang 2013 - cho biết: “Bố cục của đêm bế mạc cũng như các tiết mục khẳng định được chủ quyền biển đảo cũng như thể hiện được Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến văn minh - thân thiện. Thông điệp bế mạc muốn gửi đến rằng Festival biển Khánh Hòa là 1 điểm đến, nhằm giới thiệu cho nhân dân và du khách hiểu về vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa, nơi tổ chức các hoạt động, các sự kiện quốc tế, điểm hẹn hướng tới cho những năm tiếp theo”.

GYKpgONF.jpgPhóng to
Hình tượng người chiến sĩ hải quân bảo vệ vùng biển và hải đảo là tâm điểm của đêm bế mạc Festival biển Nha Trang 2013 - Ảnh: Tiến Thành
n5IYnAQt.jpgPhóng to
Diễn viên múa với những thanh tre tượng trưng cho hình ảnh ngư dân ra khơi, cùng đoàn kết thành một chiến hào bảo vệ vững chắc vùng biển và hải đảo - Ảnh: Tiến Thành
6erZnKWm.jpgPhóng to
Hàng nghìn khán giả theo dõi đêm bế mạc Festival biển Nha Trang - Ảnh: Tiến Thành

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Thân, phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trưởng ban tổ chức Festival biển 2013, nhấn mạnh: “Festival biển 2013 đã mang đến cho người dân và du khách những ngày hè tươi đẹp, sôi động và ấn tượng. Festival lần này đã tôn vinh những vẻ đẹp của biển đảo. Qua dịp Festival biển này, ban tổ chức muốn gửi đến người dân và du khách thông điệp hãy làm những gì tốt đẹp nhất để bảo vệ biển đảo, phát huy hơn nữa những giá trị to lớn của biển đảo”.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên