07/11/2014 14:12 GMT+7

Giám định pháp y bé sơ sinh tử vong tại bệnh viên

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sau hơn một ngày được đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chờ sinh, gia đình chị Chung bàng hoàng nhận tin cháu bé vừa chào đời đã tử vong.

Anh Quyết và mẹ đang chăm chị Chung tại bệnh viện - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 7-11, Hội đồng giám định pháp y Trung ương đã tiến hành khám nghiệm tử thi bé mới sinh, con sản phụ Cao Thị Chung (25 tuổi, ngụ xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Anh Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi, chồng chị Chung) cho biết, khoảng 8g sáng 5-11, chị Chung có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để sinh. Đây là lần mang thai đầu tiên của chị Chung.

Quá trình mang thai, anh chị đều đi khám đầy đủ. Thai nhi và sản phụ không có dấu hiệu bất thường. 

Theo hồ sơ bệnh án, bác sĩ Đinh Thị Vân Anh là người trực tiếp khám cho chị Chung trước lúc nhập viện, sản phụ có thể trạng bình thường, thai nhi 41 tuần, tim thai 140 lần/phút, nặng 2,6kg. Sau khi xét nghiệm, siêu âm, chị Chung được chuyển vào khoa sản chờ sinh.

Từ 11g trưa 5-11 đến 7g30 sáng 6-11, các y tá khám, nghe tim thai cho sản phụ Chung đều có kết quả cơn co tử cung nhẹ, tim thai 140 lần/phút và tiếp tục theo dõi chuyển dạ.

Đến khoảng 8g sáng 6-11, chị Chung đau dữ dội nên gia đình anh Quyết xin bác sĩ cho sinh. Chị Chung được truyền thuốc chuyển dạ nhanh hơn.

Tuy nhiên, đến 13g10 chiều 6-11, sản phụ được đưa lên bàn sinh. Chị Chung sinh thường bé gái, bé phản xạ yếu. Bác sĩ cấp cứu nhưng bé vẫn tím tái toàn thân. Sau đó bác sĩ đặt nội khí quản, ép tim ngoài lồng ngực thai nhi rồi chuyển xuống khoa hồi sức nhưng bé tử vong.

Cho rằng các bác sĩ, y tá bệnh viện tắc trách, gia đình anh Quyết đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của bé.

Sáng 7-11, sức khỏe chị Chung đã ổn định và đang được theo dõi, điều trị.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Danh Linh - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: “Theo yêu cầu của gia đình sản phụ, chúng tôi đã mời Hội đồng giám định pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của thai nhi. Nếu là do các bác sĩ, y tá tắc trách, thiếu trách nhiệm với sản phụ thì chúng tôi sẽ làm rõ”.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên