18/11/2012 07:36 GMT+7

Bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi

N.T.PHÚC - B.SƠN - N.NGA
N.T.PHÚC - B.SƠN - N.NGA

TT - Ngày 17-11, Công an xã Hóa An, TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cháu bé 6 ngày tuổi đã được chính quyền địa phương tạm bàn giao cho một người dân nuôi dưỡng sau khi được phát hiện bị bỏ rơi.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi: Tranh cãi xác định mẹ

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, bà Võ Thị Mai Xuân, ngụ tổ 18B, ấp An Hòa, xã Hóa An phát hiện dưới gốc cây bàng trong hiên nhà mình một bé gái được quấn trong miếng vải. Bên cạnh cháu bé có một mẩu giấy trắng vở học trò với nội dung: “Làm ơn nuôi dưỡng cháu bé giùm tôi, bé sinh ngày 11-11-2012, lúc 8g30 sáng. Tôi đội ơn”. Bé gái được tìm thấy trông rất xinh xắn, mặt mũi rất đẹp, da trắng trẻo.

* Ngày 17-11, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương và Phòng LĐ-TB&XH thị xã Thuận An đã bàn giao em bé sơ sinh bị bỏ vào thùng rác tại P.Bình Hòa, thị xã Thuận An vào ngày 30-10 (Tuổi Trẻ đã thông tin) về cho mẹ bé là H.T.L. (sinh năm 1996, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An, hiện là công nhân tại Khu công nghiệp Linh Trung II, Q.Thủ Đức, TP.HCM) và gia đình. Như vậy sau gần 20 ngày ra đời, lần đầu tiên em bé đã được gặp lại mẹ của mình.

* Cùng ngày, bác sĩ Đặng Văn Thoại, giám đốc Bệnh viện Q.4 (TP.HCM), cho biết em bé bị bỏ rơi trong bụi cỏ đã được xuất viện. Trước đó, người dân P.1, Q.4 phát hiện em bé bị bỏ rơi trong bụi cỏ tại một khu đất trống và nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu. Bé nhập viện tại Bệnh viện Q.4 trong tình trạng da khô do không được mặc gì, cuống rốn rỉ máu, cơ thể lấm lem bùn đất và nặng 2,7kg. Em bé là con của một nữ sinh mới 15 tuổi. Do có thai ngoài ý muốn nên sau khi sinh con xong, nữ sinh này đã bỏ em bé vào cặp học sinh rồi vứt vào bụi cỏ.

N.T.PHÚC - B.SƠN - N.NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên