17/05/2016 12:45 GMT+7

Bể đường ống BOO Đồng Tâm, hàng chục ngàn hộ thiếu nước

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Rạng sáng nay (17-5), đường ống nước BOO Đồng Tâm - đoạn gần co nối với Nhà máy nước Bình Đức, huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang đã bị gãy.

Chú thích ảnh: thi công khắc phục sự cố gãy đường ống BOO Đồng Tâm - Ảnh: Thanh Tú

Sự cố khiến cho việc cung ứng nước cho các huyện phía Đông của tỉnh như Gò Công Tây, Gò Công Đông và Thị xã Gò Công bị gián đoạn.

Cũng may là phần lớn diện tích ở các huyện phía Đông vừa có mưa lớn nên áp lực về nhu cầu nước hiện không cao.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, hiện Công ty Cấp nước Tiền Giang có 6 trạm (4 trạm nước mặt, 1 trạm nước ngầm và 1 trạm sử dụng nguồn nước BOO Đồng Tâm) đang cung cấp cho 42.424 hộ dân trong khu vực.

Ngoài ra, trong đợt hạn mặn vừa qua, tỉnh cũng đã đầu tư kéo đường ống để giải quyết nước sinh hoạt cho 9.639 hộ dân ở Tân Thành, Tăng Hòa, Tân Điền, Bình Ân, Bình Nghị, Tân Phước, Gia Thuận, Tân Tây và thị trấn Vàm Láng... nên sẽ có trên 50.000 hộ dân sẽ bị ảnh hưởng.

Ông Huỳnh Công Dũng, giám đốc Công ty TNHH MTV nước đô thị Tiền Giang - đơn vị quản lý đường ống BOO Đồng Tâm cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố gãy đường ống có thể do áp lực của các phương tiện tác động lâu ngày lên đường ống dẫn vào Nhà máy nước Bình Đức (tại co chữ T) khiến co bị gãy.

Theo ông Dũng, để khắc phục sự cố này, đơn vị thi công phải đấu nối lại một cách khẩn trương, sớm nhất là đến sáng mai (18-5) mới xong. Sự cố này sẽ khiến việc cung ứng nước cho các tỉnh phía Đông sẽ mất đi nguồn nước khoảng 30.000m3/ngày đêm.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên