22/02/2017 17:19 GMT+7

Bé 2 tuổi tử vong chưa rõ lý do sau 10 ngày vào viện

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau hơn 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bé T.Đ.K.P (2 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) được bác sĩ tiêm truyền vào bắp nhưng bé Ph. lên cơn co giật, tử vong sau đó.

Người thân bé P làm việc với bệnh viện có sự chứng kiến của công an - Ảnh: TUẤN LƯU
Người thân bé P làm việc với bệnh viện có sự chứng kiến của công an - Ảnh: TUẤN LƯU

Chiều 22-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Phan Văn Tư - giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - xác nhận phía bệnh viện đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho gia đình bệnh nhi T.Đ.K.P (2 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) lo chi phí mai táng bé P. sau khi bé tử vong chưa rõ nguyên nhân tại bệnh viện này.

Thông tin từ gia đình bé P cung cấp, ngày 10-2, bé P có triệu chứng ho khò khè được người thân đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám.

Tại bệnh viện, bác sĩ xác định bé P bị viêm phổi rồi chuyển tới Khoa Tim mạch điều trị.

Ngày 20-2, sau thời gian được điều trị bệnh viêm phổi, bệnh bé P đã thuyên giảm nên bác sĩ động viên đưa bé về nhà. Nhưng sau đó, kiểm tra thấy bé còn bị viêm tai giữa nên bác sĩ đề nghị gia đình để bé lại thêm một ngày để theo dõi và điều trị.

Ông Trần Xuân Năm (52 tuổi, ông nội bé P) cho biết đến khoảng 9h30 sáng 21-2, sau khi thăm khám, bác sĩ ca trực chỉ định truyền và tiêm thuốc vào bắp cho P. Tuy nhiên, tiêm và truyền được 1/5 bình nước thì P bất ngờ khó thở, co giật, miệng méo, tim đập yếu.

Mặc dù được các bác sĩ, y tá cho thở oxy và chuyển xuống khoa cấp cứu nhưng bé P đã tử vong sau đó.

Phía gia đình bé đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi giải thích rõ nguyên nhân tử vong.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - nơi xảy ra sự việc bé P tử vong - Ảnh: DOÃN HÒA
Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - nơi xảy ra sự việc bé P tử vong - Ảnh: DOÃN HÒA

“Sự việc bé P tử vong diễn biến quá nhanh. Do gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên vẫn chưa xác định nguyên nhân chính xác. Chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân viêm phổi nặng. Về thái độ của bác sĩ, y tá trong kíp trực cũng như y lệnh điều trị bệnh nhi không có vấn đề gì”, bác sĩ Tư nói.

Bác sĩ Tư cho biết dự kiến ngày 24-2 sẽ lập hội đồng chuyên môn bệnh viện để xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhi P. Nếu có sai phạm khâu nào, sẽ xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể.

Hiện vụ việc đã được báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên