11/08/2017 14:33 GMT+7

​Bé 16 tháng tuổi bị áp-xe ổ mắt to như banh tennis

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Ngày 11-8, ThS.BS Nguyễn Minh Hảo Hớn, Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM, cho biết các bác sĩ bệnh viện vừa cứu sống một bé trai 16 tháng tuổi (ngụ ở Phan Thiết, Bình Thuận) bị áp-xe ổ mắt do viêm xoang.

Trước khi nhập viện 6 ngày, gia đình thấy bé bị sưng đỏ mắt phải. Người nhà đưa bé đến bệnh viện ở tỉnh điều trị, nhưng bệnh ngày càng nặng làm mắt phải sưng bít không mở được.

Sau đó, gia đình tự đưa bé lên Bệnh viện Mắt TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi có bệnh lý về tai mũi họng nên đã chuyển sang Bệnh viện Tai mũi họng. Kết quả chụp CT của Bệnh viện Mắt cho thấy có một áp xe trong hốc mắt bệnh nhi.

Bệnh nhi nhập viện Bệnh viện Tai mũi họng trong tình trạng mắt phải sưng rất to, đầy mủ dưới mi mắt. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị biến chứng mắt phải từ viêm xoang.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu vì nếu không sẽ bị mù mắt, có thể nhiễm trùng huyết, đe dọa tử vong.

Các bác sĩ đã mở xoang hàm và xoang sàng, dẫn lưu mủ khoảng 100ml mủ từ mắt ra cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

Theo lời kể lại của mẹ bệnh nhi, trước đó vài tháng bệnh nhi bị viêm mũi xoang nhưng không được điều trị đầy đủ nên bị tái phát nhiều lần.

PGS.TS.BS Trần Phan Chung Thủy, giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng, cho biết đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất, mắc bệnh nặng nhất trong 10 năm gần đây ở Bệnh viện Tai Mũi họng TP.HCM. 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên