13/04/2013 10:30 GMT+7

BCĐ TW về phòng chống tham nhũng:Tập trung một số lĩnh vực nhạy cảm

VÕ VĂN THÀNH
VÕ VĂN THÀNH

TT - Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng (BCĐ) vừa ban hành một số văn bản quan trọng liên quan trực tiếp đến hoạt động của ban.

Trong số các quyền hạn của thường trực BCĐ (gồm trưởng ban, các phó trưởng ban) có việc chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền kịp thời tạm đình chỉ công tác, tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cấp ủy đối với những cán bộ, đảng viên thuộc thẩm quyền quản lý có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng; có hành vi cản trở, gây khó khăn đối với hoạt động phòng chống tham nhũng hoặc không đủ năng lực để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng chống tham nhũng được giao.

Chương trình công tác trọng tâm năm 2013 của BCĐ nêu rõ việc chỉ đạo, đôn đốc các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác điều tra, kiểm tra, thanh tra, kiểm toán nhằm phát hiện và xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng. Tập trung vào một số lĩnh vực nhạy cảm, có nguy cơ tham nhũng cao như: quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; đầu tư xây dựng cơ bản; tín dụng, ngân hàng; công tác cán bộ.

Một nội dung đáng chú ý khác là Ban Nội chính trung ương có trách nhiệm chủ trì giúp BCĐ xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung có liên quan trong kế hoạch 08 của Bộ Chính trị, cụ thể là về việc kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử; xét xử kịp thời, nghiêm minh những vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp hoặc dư luận xã hội đặc biệt quan tâm (hoàn thành trong quý 2-2013).

Ngoài ra, chương trình công tác cũng có nội dung về việc chọn một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp hoặc dư luận xã hội đặc biệt quan tâm hoặc đã kéo dài, chưa xử lý dứt điểm để tập trung chỉ đạo xử lý (bắt đầu thực hiện ngay từ tháng 4-2013).

VÕ VĂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên