06/04/2013 19:40 GMT+7

B.Bình Dương thua liền bốn trận

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Thêm một lần nữa B.Bình Dương ngã ngựa. Và đó cũng là lần thứ nhì của V-League 2013, họ thua trên sân nhà cũng với tỉ số 0-2.

gZBd5irX.jpgPhóng to

Antonio (trái) và Gilberto - hai tác giả ghi bàn vào lưới B.Bình Dương giúp V.Hải Phòng thắng 2-0 tối 6-4 - Ảnh: Nguyên Khôi

Đá trên sân đối phương, nhưng V.Hải Phòng lại nhập cuộc tốt hơn với những tình huống dàn xếp tấn công mạch lạc. Ngay đầu trận, cả hai quân bài chủ lực của đôi bên là Huỳnh Kesley (B.Bình Dương) và Quang Hải (V.Hải Phòng) đều có cơ hội sút cầu môn nhưng bất thành.

Ưu thế của đội khách có phần suy giảm khi tiền vệ tấn công Tấn Tài phải rời sân vào phút 15 do chấn thương nặng sau pha va chạm với cầu thủ chủ nhà. Lấy lại được thế chủ động, nhưng hàng tiền vệ B.Bình Dương chơi bóng quá rề rà. Phải mất đến đôi ba lần chạm bóng, Philani hay Aneikan mới đẩy bóng cho đồng đội. Việc triển khai tấn công quá chậm như vậy giúp đội khách lùi về tổ chức phòng thủ kín kẽ.

Trong bối cảnh sức ép của B.Bình Dương luôn đè nặng lên phần sân đối phương thì đội khách bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 vào phút 71. Từ giữa sân, Minh Châu đẩy đường bóng dài xuống cánh trái cho Gilberto lao theo rất nhanh. Không ai kèm, Gilberto lật bóng bổng sang cánh phải cho Antonio bật cao hơn trung vệ Chí Công đánh đầu chéo vào góc xa, ngược với hướng bay của thủ môn Đình Đức.

qR0jqWlj.jpgPhóng to
Nỗi buồn của cổ động viên Bình Dương khi đội nhà thua liền bốn trận - Ảnh: Nguyên Khôi

Hưng phấn với bàn thắng dẫn điểm, những pha phối hợp của V.Hải Phòng thêm nhịp nhàng. Họ chơi rình rập, chờ cơ hội phản công sắc bén bằng những pha lên bóng dọc hai biên rồi lật bổng vào trung lộ cho Antonio và Gilberto uy hiếp khung thành thủ môn Đình Đức bằng những pha đánh đầu.

Miếng đánh đơn giản như thế giúp V.Hải Phòng thành công vào phút 85. Sát cột cờ góc bên cánh phải, một tiền vệ đội khách treo bóng bổng vào trước cầu môn chủ nhà. Thủ môn Đình Đức lao ra đấm hụt bóng, trong khi tiền đạo Gilberto bật lên chọn đúng điểm rơi nhẹ nhàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 xứng đáng cho V.Hải Phòng.

Thua liền bốn trận (tính cả cúp quốc gia là năm trận), HLV Cho Yoon Hwan có lẽ không còn gì để bào chữa cho năng lực chuyên môn của chính mình, việc ra đi của ông thầy người Hàn Quốc này chỉ còn là thời gian…

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên