23/05/2011 07:31 GMT+7

BBC công bố một vụ bê bối khác của FIFA

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)
THẢO NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Hôm qua 22-5, BBC cho biết trong chương trình Panorama sẽ phát sóng trong ngày hôm nay bàn về các vấn đề thời sự của họ sẽ có phần nói về vụ hai quan chức cao cấp của FIFA đã buộc phải trả lại tiền đút lót.

Makudi có bằng chứng kiện Triesman6 thành viên FIFA bị cáo buộc gian lận bỏ phiếuFIFA phạt sáu quan chức nghi bán phiếu FIFA đình chỉ công tác sáu quan chức Triesman từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh

oyZnQAos.jpgPhóng to

BBC cho biết trong những năm 90 của thế kỷ trước hai quan chức cao cấp đều mang quốc tịch Brazil của FIFA là Joao Havelange, chủ tịch FIFA lúc đó và Ricardo Teixeira, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil và là thành viên của Ủy ban cao cấp FIFA đã nhận tiền đút lót của công ty tiếp thị thể thao International Sports and Leisure. Năm ngoái hai vị này đã buộc phải trả lại tiền đút lót sau khi bị Thụy Sĩ điều tra.

Không chỉ kể về sự việc này, BBC còn khẳng định chính FIFA đang cố gắng ngăn chặn việc phát tán của thông tin này.

Ngoài ra chương trình Panorama còn cho biết họ có bằng chứng về phó chủ tịch FIFA Jack Warner đã tuồng vé World Cup 2006 bán ra ngoài thông qua một trung gian.

BBC cho biết không ai trong số những người vừa được nêu tên ở trên trả lời các câu hỏi của họ.

Đây là đòn mới nhất của nước Anh nhắm vào FIFA. Trước BBC, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh, David Triesman đã tố cáo 6 quan chức cao cấp của FIFA, trong đó có Warner và Teixeira đã đòi tiền đút lót để bỏ phiếu cho Anh trong chiến dịch đăng cai World Cup.

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên