03/07/2015 11:03 GMT+7

​BBC cắt giảm hơn 1.000 nhân sự vì làm ăn khó khăn

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trước tình trạng số hộ gia đình cắt hợp đồng thuê bao xem truyền hình trực tiếp ngày càng tăng, tổng giám đốc BBC buộc phải tuyên bố kế hoạch sa thải hơn 1.000 nhân sự.

Theo BBC, số nhân sự cắt giảm nhiều nhất thuộc các bộ phận chuyên môn và hỗ trợ khách hàng như IT, nhân sự và kỹ thuật. Cùng với đó, cơ cấu lãnh đạo trong tập đoàn sẽ được tinh gọn từ 10 cấp xuống còn tối đa bảy cấp quản lý ở mọi bộ phận.

Tổng giám đốc BBC Tony Hall - Ảnh: BBC

Tổng giám đốc BBC Tony Hall cho rằng giải pháp này sẽ giúp tiết kiệm 50 triệu bảng Anh và thực tế BBC đang phải đối mặt với “những lựa chọn khó khăn” trong tình hình tài chính ảm đạm.

Trước đó, mặc dù đã triển khai các biện pháp tiết kiệm và cắt giảm chi phí giúp tiết kiệm được 1,5 tỉ bảng Anh nhưng tình hình làm ăn của BBC vẫn chưa cải thiện nhiều. Đó là lý do ông tổng giám đốc cho rằng cần phải tiếp tục cắt giảm chi tiêu.

Ngoài việc rà soát lại các vị trí công việc trong khối chuyên môn và hỗ trợ khách hàng, xem xét khả năng sát nhập các bộ phận của BBC với BBC Worldwide, cấu trúc lại đội ngũ nhân viên, ban lãnh đạo BBC sẽ tính tới việc tinh giản số nhân sự quản lý cao cấp, tập trung xây dựng BBC theo hướng ưu tiên phát triển coi Internet là ưu tiên số 1.

Thông tin về kế hoạch cắt giảm nhân sự quy mô lớn của tổng giám đốc Tony Hall đang gây hoang mang với các nhân sự ở nhiều bộ phận của tập đoàn này.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên