26/09/2012 04:12 GMT+7

Bayern toàn thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Bayern Munich vẫn chưa có đối thủ tại giải Bundesliga mùa bóng năm nay khi tiếp tục giành chiến thắng ở lượt trận vòng 5 vào rạng sáng 26-9.

TTO - Bayern Munich vẫn chưa có đối thủ tại giải Bundesliga mùa bóng năm nay khi tiếp tục giành chiến thắng ở lượt trận vòng 5 vào rạng sáng 26-9.

Nạn nhân mới nhất của Hùm xám xứ Bavaria là nhà cựu vô địch Wolfsburg với thất bại đậm 0-3 trên sân Allianz Arena.

Một chiến thắng không tốn nhiều sức của đội chủ sân Allianz Arena. Trận này, HLV Heynckes tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng (Mueller, Kroos dự bị), nhưng Bayern Munich vẫn thi đấu rất hay như thể họ đang chơi với đội hình mạnh nhất của mình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Bayern Munich đã tràn lên ép sân và họ đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 3, Bayern đã có cơ hội vượt lên sau pha đá phạt góc bên cánh trái của Ribery.

Bóng bật người hậu vệ Wolfsburg rơi xuống ngay chân Schweinsteiger. Tiền vệ này xoay người thực hiện pha dứt điểm nhanh nhưng may mắn đã không đứng về phía Bayern khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành. 

Phút 17, cơ hội lại đến với Bayern sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha nã đại bác từ xa của Schweinsteiger lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành.  

Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, Bayern Munich cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng. Phút 24, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ribery thoát xuống đón đường chuyền của Robben rồi thực hiện đường chuyền cho Schweinsteiger chạy cắt mặt hậu vệ Wolfsburg dứt điểm. Bóng đi qua hai chân thủ thành Benaglio vào lưới đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Allianz Arena.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Bayern Munich thể hiện ở những phút sau đó. Trong các phút 33, 37, 42, Bayern Munich có liền 3 cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng cả Mandzukic (2 lần) và Robben đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Nhưng với thế trận một chiều, việc Bayern có bàn thắng thứ 2 cũng chỉ là vấn đề thời gian. Phút 57, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Xherdan Shaqiri thoát xuống vượt qua một hậu vệ Wolfsburg rồi thực hiện quả tạt cho Mandzukic bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Benaglio từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 lên cho đội chủ nhà.

Chiến thắng của Bayern được hoàn tất ở phút 65 khi Mandzukic sút tung lưới đội bóng cũ lần thứ 2. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Philipp Lahm thoát xuống tạt bóng đẹp mắt cho Mandzukic bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Benaglio, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Bayern Munich.

Với hai pha lập công ở trận này, Mandzukic đã nâng số bàn thắng của mình từ đầu giải lên con số 5, qua đó vượt mặt hai đồng đội Thomas Mueller (4 bàn) và Toni Kroos (3 bàn) để vươn lên dẫn đầu danh sách dội dom sau 5 vòng đấu.

Còn với Bayern Munich, ba điểm giành được ở trận này giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng. 

Chiến thắng Bayern Munich càng trở nên ý nghĩa hơn khi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, ĐKVĐ Dortmund không thể bảo vệ được thành quả trước hiện tượng Frankfurt (hòa 3-3) dù đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau hiệp 1.

Tiền đạo Piszczek mở tỉ số ở phút 24 với một pha dứt điểm bật người hậu vệ Frankfurt đổi hướng, và Marco Reus nâng tỉ số lên 2-0 cho ở phút 28 với một pha băng lên dứt điểm hiểm hóc từ tuyến 2 sau đường trả bóng bên cánh phải của đồng đội.

Nhưng với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, Dortmund đã để đội chủ nhà gỡ liền hai bàn trong hiệp 2 với pha dứt điểm từ xa của Stefan Aigner (49') và cú đánh đầu cận thành của Takashi Inui (51').

Phút 54, tận dụng sự chần chừ trong phá bóng của trung vệ Anderson Bamba, Mario Gotze cướp bóng rồi nhanh chân dứt điểm hạ gục thủ thành Kevin Trapp, lập lại ưu thế dẫn điểm cho các nhà ĐKVĐ.

Nhưng một lần nữa Dortmund lại không bảo vệ được thành quả của mình bởi sự yếu kém trong chống bóng bổng của các hậu vệ. Phút 73, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Oczipka thực hiện pha treo bóng vào giữa. Trung vệ Anderson Bamba lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Weidenfeller, quân bình tỉ số 3-3 cho Frankfurt.     

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên