02/04/2013 06:17 GMT+7

Bayern sẵn sàng hạ gục Juve

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các cầu thủ Bayern Munich (B.M) tuyên bố sẵn sàng hạ đo ván Juventus khi hai đội gặp nhau trên sân Allianz Arena rạng sáng 3-4 ở lượt đi tứ kết Champions League.

TT - Các cầu thủ Bayern Munich (B.M) tuyên bố sẵn sàng hạ đo ván Juventus khi hai đội gặp nhau trên sân Allianz Arena rạng sáng 3-4 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Trả lời Hãng tin Euro Sport ngày 1-4, hậu vệ Diego Contento (B.M) tuyên bố: “Juventus là đội bóng lớn với nhiều cầu thủ giỏi nên đây sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi tin chắc B.M sẽ chơi tốt hơn và loại Juve”. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger (B.M) cũng mạnh miệng: “Chúng tôi chỉ có thể chiến thắng chứ không được phép thất bại ở trận này”.

Lịch truyền hình trực tiếp Champions League (cùng diễn ra lúc 1g45 ngày 3-4):

PSG - Barcelona: VTV3 và K+1.

Bayern Munich - Juventus: K+NS.

* Mời bạn đọc xem trực tuyến và bình luận hai trận lượt đi tứ kết Champions League giữa PSG - Barca và Bayern Munich - Juventus trên TTO (tuoitre.vn).

Sự tự tin của các cầu thủ B.M xuất phát từ 10 trận thắng liên tiếp ở Giải vô địch Đức (Bundesliga), ghi được 34 bàn thắng và thủng lưới sáu bàn. Ở vòng 27 Bundesliga cuối tuần qua, dù để nhiều trụ cột ngồi dự bị nhưng B.M vẫn đè bẹp Hamburg 9-2 và họ xem như đã cầm chắc chức vô địch thứ 23 khi bỏ xa đội thứ hai Borussia Dortmund đến 20 điểm (Bundesliga chỉ còn bảy vòng đấu là kết thúc).

Điểm mạnh nhất của “hùm xám” chính là hàng công với lối chơi đa dạng và năng động của những ngôi sao như Schweinsteiger, Ribery, Robben, Thomas Mueller và Philipp Lahm. Theo thống kê, trong danh sách 13 cầu thủ kiến thiết hàng đầu của Bundesliga mùa này, B.M có đến bốn cầu thủ gồm Mueller, Lahm, Ribery và Kroos. Bộ tứ này đã có 36 đường chuyền kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Ở khâu dứt điểm, B.M cũng hết sức yên tâm khi Mandzukic, Mueller, Pizarro hoặc Robben đều luôn biết tận dụng thời cơ. Trong trận đại thắng Hamburg vừa qua, tiền đạo 34 tuổi Pizarro đã ghi bốn bàn.

Dù vậy, hàng thủ B.M đang khiến những người yêu mến họ phải lo lắng vì thường chơi thiếu tập trung. Cụ thể, họ từng để thua BATE Borisov (Belarus) 1-3 ở vòng đấu bảng và thất bại 0-2 trước Arsenal ở lượt về vòng 1/16 Champions League mùa này. Ngoài ra, trước Juve, B.M còn gặp tổn thất khi vắng tiền vệ trị giá 40 triệu euro là Javi Martinez do bị treo giò.

Về phía đội khách, Juventus cũng có phong độ ấn tượng với năm trận liên tiếp bất bại ở Giải vô địch Ý (Serie A). Gần đây nhất họ đã xuất sắc đánh bại “đại kình địch” Inter Milan 2-1 trên sân khách Giuseppe Meazza. Chiến thắng đó đưa Juventus đến gần chiếc cúp Scudetto thứ 29 khi hơn 9 điểm so với đội thứ hai Napoli.

Ngược với B.M, điểm mạnh nhất của Juventus chính là hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ với những “lá chắn thép” Barzagli, Chiellini, Bonucci và nhất là thủ môn Gianluigi Buffon. Juventus là đội để thủng lưới ít nhất ở Serie A mùa này với 19 bàn thua sau 30 trận. Ngoài ra Juventus chỉ thủng lưới bốn bàn sau tám trận đã đấu ở Champions League mùa này.

Không chỉ phòng thủ chắc chắn, Juve còn chơi tấn công rất tốt với năm tiền vệ tài năng ở tuyến giữa gồm Pirlo, Vidal, Pogba, Marchisio và Asamoah. Trong đó Pirlo là “linh hồn” của đội với kinh nghiệm dày dạn, khả năng cầm trịch tốt và những đường chuyền chuẩn xác. Vidal, Asamoah, Marchisio và Pogba lại mạnh mẽ nhờ sự trẻ trung. Ngoài ra, cặp tiền đạo Alessandro Matri và Fabio Quagliarella cũng có phong độ tốt sau khi cùng đồng loạt nổ súng vào lưới Inter Milan.

Với sự tương quan lực lượng đó, các chuyên gia châu Âu đánh giá B.M - Juventus là cặp đấu cân tài nhất ở vòng tứ kết. Theo đánh giá của thị trường cá cược châu Á, với lợi thế sân nhà B.M có nhiều cửa thắng hơn khi chấp Juventus nửa trái, một trái. Theo thống kê của LĐBĐ châu Âu, B.M từng đè bẹp Juventus 4-1 trên sân khách trong lần cuối cùng họ gặp nhau ở đấu trường châu Âu mùa giải 2009-2010.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: 1-Manuel Neuer, 21-Philipp Lahm, 5-Daniel Van Buyten, 4-Dante, 27-David Alaba, 6-Bastian Schweinsteiger, 25-Thomas Mueller, 39-Toni Kroos, 10-Arjen Robben, 7-Franck Ribery, 9-Mario Mandzukic.

Juventus: 1-Gianluigi Buffon, 15-Andrea Barzagli, 3-Giorgio Chiellini, 19-Leonardo Bonucci, 21-Andrea Pirlo, 23-Arturo Vidal, 6-Paul Pogba, 8-Claudio Marchisio, 22-Kwadwo Asamoah, 32-Alessandro Matri, 27-Fabio Quagliarella.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên