27/11/2014 03:40 GMT+7

Bayern Munich “trao quà” cho M.C

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Manchester City (M.C) được hưởng quá nhiều may mắn trong chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich (B.M) ở trận đấu rạng sáng 26-11 (giờ VN).

Với chiến thắng này, M.C trở thành đội bóng chặn đứng chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường của B.M và qua đó sống lại hi vọng giành vé vượt qua vòng bảng Champions League. Dù vậy, M.C vẫn chẳng thể tự hào về chiến tích này khi 3 điểm họ có được chẳng khác gì ân huệ do đội bóng nước Đức ban phát.

Thật sự, trong ba bàn thắng ghi được và tổng cộng gần chục đường tấn công của M.C trước B.M, chỉ có mỗi tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên của M.C là tương đối xem được. Phút 20, Frank Lampard phát một đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác cho Sergio Aguero sử dụng tốc độ băng lên nhận bóng, để rồi trung vệ Mehdi Benatia vụng về phạm lỗi trong vòng cấm địa và phải nhận thẻ đỏ.

Đó là một pha bóng phản công mẫu mực của bóng đá Anh, nhưng cũng là tất cả những gì đáng kể trong màn trình diễn của thầy trò HLV Pellegrini.

Được chơi trên sân nhà, chơi hơn người, đối thủ lại chẳng có khát khao thi đấu do cầm chắc ngôi đầu bảng trước lượt đấu này (HLV Pep Guardiola cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị) nhưng 70 phút sau đó, M.C vẫn bị B.M “quần” tơi tả. Liên tục từ phút 20 đến hết hiệp một, B.M chứng tỏ vị thế vượt trội bằng hai bàn thắng và vươn lên dẫn lại 2-1.

Hiệp hai, B.M thi đấu như đi dạo, còn những nỗ lực của M.C chỉ càng chứng tỏ vị thế kém cỏi của họ trước đối thủ. Trong thế 11 chọi 10, M.C lại cầm bóng ít hơn đối thủ (44% so với 56%), số lần dứt điểm trúng đích lẫn phạm lỗi đều tương đương (5-14 so với 4-15).

Trong lúc tuyệt vọng, M.C bất ngờ được “nhận quà” từ đối thủ ở những phút cuối cùng của trận đấu. Phút 85, Xabi Alonso tung một đường chuyền ngang bất cẩn để Stefan Jovetic cướp bóng rồi chuyền cho Aguero bứt tốc độ ghi bàn gỡ hòa. Phút 90+1, đến phiên trung vệ Jerome Boateng trực tiếp “tặng quà” cho Aguero bằng pha phá bóng vụng về khó hiểu và tiền đạo người Argentina này không bỏ lỡ cơ hội cướp bóng và ghi bàn.

Dù những pha bóng này chứng tỏ bản năng sát thủ tuyệt vời của Aguero nhưng không hề cho thấy chút sinh khí nào của M.C bởi ngoài Aguero quá xuất sắc, điểm sáng hiếm hoi còn lại trong tập thể M.C chỉ là một Lampard già cỗi với những cú sút xa uy lực, bài tấn công duy nhất trong cả trận của nhà đương kim vô địch nước Anh.

Sau trận đấu, M.C chịu vô số lời mỉa mai từ truyền thông. Trên tờ Daily Mail, nhà báo Martin Samuel bình luận: “Liệu M.C có xứng đáng với chiến thắng này? Hầu như không. Họ kém hơn cả một đội bóng chỉ còn 10 người”. Dấu hiệu tích cực duy nhất của M.C chỉ là việc họ không chấp nhận bỏ cuộc, nhưng đó là khi M.C nhận được quá nhiều lợi thế so với đối thủ.

Còn trong vòng đấu cuối cùng diễn ra sau hai tuần nữa, M.C sẽ làm khách trên sân Roma trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của bảng E. Hiện M.C, AS Roma và CSKA Moscow đang có cùng 5 điểm sau năm lượt trận.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên