04/04/2012 04:59 GMT+7

Bayern Munich nhẹ nhàng vào bán kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Bayern Munich đã dễ dàng ghi tên mình vào bán kết Champions League bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp với cùng tỉ số 2-0 trước Marseille trong trận lượt về vòng tứ kết vào rạng sáng 4-4.

TTO - Bayern Munich đã dễ dàng ghi tên mình vào bán kết Champions League bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp với cùng tỉ số 2-0 trước Marseille trong trận lượt về vòng tứ kết vào rạng sáng 4-4.

Với chiến thắng cách biệt 2-0 trên sân khách trong trận lượt đi, Bayern Munich gần như đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết. Nhưng với bản tính thận trọng, HLV Heynckes vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh, bất chấp một loạt trụ cột: Lahm, Toni Kroos, Thomas Muller, Luiz Gustavo, Jerome Boateng... có thể vắng mặt ở bán kết nếu phải nhận thêm thẻ vàng ở trận đấu này. 

Chỉ có hai sự vắng mặt trong đội hình của Bayern Munich ở trận này là Mario Gomez và Arjen Robben - hai ngôi sao đã ghi bàn đem về lợi thế cho Bayern Munich trong trận lượt đi. Không Gomez, Ivica Olic đã được trao cơ hội và tiền đạo này đã không phụ lòng mong đợi của HLV Heynckes và các CĐV nhà.

Phút 13, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ribery cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của các hậu vệ đội khách rồi thực hiện đường căng ngang cho Olic băng lên đệm bóng hạ thủ thành Mandanda từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Marseille dồn lên đáp trả và họ đã khiến các CĐV chủ nhà thót tim với cú nã đại bác của M'Bia. Nhưng thủ thành Neuer đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Bayern Munich.

Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Marseille làm được trước đội chủ nhà.

Ở chiều ngược lại, Bayern Munich càng thi đấu càng tỏ ra lợi hại. Trong vòng 4 phút (từ phút 27 đến phút 30), Bayern Munich có liền bốn cơ hội và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Mandanda mới giúp đội khách không phải vào lưới nhặt bóng lần 2 sau các pha dứt điểm của Toni Kroos, Tymoschuk, Olic và Badstuber.

Phút 33, thêm một cơ hội nữa đến với Bayern Munich nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía họ khi pha nã đại bác từ xa của Toni Kroos lại tìm đúng cột dọc khung thành sau khi đã đánh bại được thủ môn Mandanda. 

Ép sân liên tục nhưng phải nhờ đến một tình huống phản công Bayern Munich mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 37, từ pha phản công bên cánh trái, Ribery đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Alaba. Hậu vệ này băng lên thực hiện đường căng ngang cho Olic ập vào đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Bayern Munich thể hiện trong hiệp 2, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm dù chân sút số 1 của họ Maria Gomez được tung vào sân để nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Marseille cũng đã có cơ hội để ghi bàn thắng danh dự nhưng họ không tận dụng được. Người bỏ lỡ là tiền đạo Brandao với pha đánh đầu vọt xà từ cự li 5m trong tư thế không người kèm sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội.

Thắng chung cuộc 4-0 (lượt đi thắng 2-0), Bayern Munich thẳng tiến vào bán kết để gặp Real Madrid - đội bóng gần như chắc chắn có mặt ở bán kết sau chiến thắng 3-0 ngay trên sân của APOEL Nicosia ở lượt đi.       

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên