28/04/2013 03:17 GMT+7

Bayern Munich lập kỷ lục điểm số

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 27-4, Bayern Munich thắng Freiburg 1-0 để có tổng cộng 84 điểm trong mùa, hơn 3 điểm so với con số kỷ lục 81 điểm mà Dortmund lập được ở mùa bóng năm ngoái.

* Greuthe Fuerth rớt hạng, Braunschweig thăng hạng

TTO - Khuya 27-4, Bayern Munich thắng Freiburg 1-0 để có tổng cộng 84 điểm trong mùa, hơn 3 điểm so với con số kỷ lục 81 điểm mà Dortmund lập được ở mùa bóng năm ngoái.

Trước Freiburg, Bayern Munich thắng sít sao nhờ bàn thắng từ đá phạt của tiền vệ người Thụy Sĩ Shaqiri. Đây đã là trận thắng thứ 14 liên tiếp của Hùm Xám nhưng tỉ số 1-0 là khá kém ấn tượng vì trong 4 trận gần nhất họ đã ghi tổng cộng 20 bàn.

Ở trận này, Bayern Munich có đến 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Barcelona 4-0 hồi giữa tuần.

Tương tự Bayern Munich, Dortmund cũng thay 10 cầu thủ ra sân so với khi họ thắng Real Madrid 4-1, cũng giành được thắng lợi 2-1 trước Fortuna Dusseldorf. Tỏa sáng trong trận này của Dortmund là ngôi sao cũ của họ, Nuri Sahin. Tự mình ghi bàn bằng cú sút xa 35m ở phút 20, sau đó Sahin còn kiến tạo cho Blaszczykowski ghi bàn ở phút 70.

Bayer Leverkusen ở vòng này cũng thắng, với tỉ số 1-0 trước Werder Bremen và củng cố vị trí thứ ba kèm suất chính thức dự vòng bảng Champions League mùa sau.

Thua Bayer Leverkusen, Werder Bremen tiếp tục tuột dốc không phanh khi trải qua chuỗi trận 10 trận chưa thắng, rớt xuống hạng 14/18 đội và chỉ hơn vị trí phải đá trận play-off tránh rớt hạng 2 điểm.

Cũng ở vòng này, Bundesliga đã xác định được đội đầu tiên rớt hạng đó là tân binh Greuthe Fuerth. Ở vòng này, Fuerth thua Hannover 2-3 trong khi Augsburg thắng Stuttgart 3-0. Bundesliga còn một suất rớt hạng trực tiếp và 1 suất play-off trụ hạng là cuộc cạnh tranh giữa Werder Bremen (32 điểm) Fortuna Dusseldorf (30 điểm) Augsburg (30 điểm) và Hoffenheim (27 điểm).

Ở khu vực cạnh tranh vé dự vòng sơ loại Champions League, Schalke 4 đang có lợi thế nhất với 46 điểm và còn 1 trận chưa đá. Phía sau lần lượt là Freiburg (45 điểm), E.Frankfurt (45 điểm), M'Gladbach (44 điểm) và Hamburg (44 điểm).

* Braunschweig trở thành đội đầu tiên thăng hạng Bundesliga. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm, cựu vô địch Bundesliga lại được góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Đức.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên