05/04/2012 02:20 GMT+7

Bayern Munich hướng đến "cú ăn 3" lịch sử

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Hai bàn thắng của Ivica Olic (phút 13 và 37) đã giúp Bayern Munich (B.M) dễ dàng thắng đại diện Pháp Marseille 2-0 trên sân nhà Allianz Arena trong trận lượt về tứ kết, để nâng tổng chiến thắng hai trận lượt đi và về lên 4-0.

Đây là một trong những trận đấu hiếm hoi tiền đạo Ivica Olic được đá chính sau khi HLV Jupp Heynckes quyết định xếp Mario Gomez cùng Arjen Robben ngồi trên ghế dự bị. Olic ghi hai bàn thắng, nhưng tiền vệ Franck Ribery - cựu cầu thủ của Marseille - nhận được nhiều sự tán dương nhất từ báo chí Đức vì anh đóng góp rất lớn cho cả hai bàn của Olic.

Phát biểu với giới truyền thông sau trận thắng trên, chủ tịch đội B.M Karl-Heinz Rummenigge lạc quan nói rằng B.M đang hướng tới “cú ăn ba” lịch sử gồm chức vô địch Champions League, đĩa bạc Bundesliga (Giải vô địch Đức) và chiếc cúp quốc gia Đức. Ở Bundesliga, B.M hiện kém đội dẫn đầu Dortmund 3 điểm. Ngày 12-5, B.M sẽ gặp Dortmund trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Ở đấu trường Champions League, B.M sẽ gặp đội thắng ở cặp Real Madrid - Apoel Nicosia tại vòng bán kết. Karl-Heinz Rummenigge nói điều quan trọng là B.M vẫn đang tranh đua ở ba đấu trường trên trong tình trạng có phong độ tốt.

Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes đã ca ngợi Olic và thủ thành Manuel Neuer hết lời sau chiến thắng trước Marseille. Nhật báo Bild (Đức) trích lời ông: “Tôi rất hài lòng với Ivica Olic. Anh ta đã làm việc rất chăm chỉ để có được thành công. Thủ thành Manuel Neuer cũng khởi đầu trận đấu rất tốt với hai pha cứu thua trước khi chúng tôi vượt lên dẫn Marseille”.

Trong lịch sử, B.M chưa bao giờ giành được “cú ăn ba” trong một mùa bóng. CĐV đội B.M đang chờ đợi đội nhà lập kỳ tích này, nhất là trận chung kết Champions League mùa bóng này sẽ được tổ chức trên sân Allianz Arena của B.M. Tuy nhiên, CĐV cũng âu lo mật độ thi đấu dày có thể sẽ khiến các cầu thủ B.M không thể phát huy phong độ tốt nhất trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa bóng. Thêm vào đó, ở đấu trường Champions League, những trụ cột của B.M như Toni Kroos, Luiz Gustavo, Thomas Mueller, Alaba và Jerome Boateng, mỗi người đã nhận hai thẻ vàng. B.M cần phải cẩn thận vì thêm một thẻ nữa, những cầu thủ này sẽ bị treo giò.

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên