28/04/2014 22:38 GMT+7

Bayern Munich cũng đâu kém lợi thế

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Real Madrid (R.M) đang nắm trong tay lợi thế quá lớn khi bước vào trận bán kết lượt về Champions League với Bayern Munich (B.M) từ chiến thắng 1-0 trên sân nhà lượt đi cho đến cách đối thủ vẫn chưa tìm ra lời giải cho hàng phòng ngự chắc chắn của họ.

Nhưng có một nỗi lo lớn mà thầy trò HLV Ancelotti đang phải đối mặt trước cơ hội lần đầu tiên giành quyền vào chơi chung kết Champions League sau 12 năm. Đó là sức mạnh của người Đức ngay tại sân nhà. Không ai hiểu rõ điều này hơn R.M bởi trong quá khứ, người Đức thật sự là nỗi ám ảnh với đội chủ sân Bernabeu mỗi khi họ phải thi đấu xa nhà.

Theo thống kê, trong 27 chuyến làm khách đến nước Đức, R.M đón nhận thất bại đến 19 lần, hòa sáu trận và vỏn vẹn hai lần giành chiến thắng. Lần gần nhất Real ca khúc khải hoàn trên đất Đức là khi họ đè bẹp Schalke 04 đến 6-1 ở mùa giải này. Nhưng cũng ngay sau đó, R.M đã “hút chết” trước Dortmund khi bị thầy trò HLV Jurgen Klopp đánh bại 2-0 trong trận tứ kết lượt về ở sân Signal Iduna Park, dù R.M dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trận lượt đi trên sân Bernabeu.

Những thống kê về nỗi sợ hãi trên đất Đức của R.M có lẽ là lời tư vấn tốt nhất cho HLV Guardiola trước thềm trận đại chiến. Từ khi tiếp nhận đội bóng đến giờ, HLV người Tây Ban Nha này bị chính dư luận đội nhà nhiều lần chỉ trích vì thay đổi lối chơi của đội bóng.

So với B.M trong tay HLV Jupp Heynckes, “hùm xám” dưới tay HLV Guardiola mềm mại hơn, chỉn chu hơn với lối đá cầm bóng nhiều nhưng cũng đánh mất đi sự táo bạo, mạnh mẽ vốn có của một đội bóng nước Đức. So với Dortmund hiện tại của vị HLV nóng tính nhưng hào sảng Jurgen Klopp, B.M của Pep Guardiola rõ ràng vẫn có nhiều điều cần nên học hỏi.

Bên cạnh những toan tính về chiến thuật, HLV Guardiola thật sự cần tính đến lợi thế mà sức cổ vũ của CĐV nhà sẽ đem lại cho mình dù khán giả Đức thường khá công tâm. Trong trận giao hữu giữa tuyển Đức và Chile vào tháng trước, thầy trò HLV Joachim Loew bị CĐV nhà la ó dữ dội chỉ vì không đá hết mình dù chung cuộc họ giành thắng lợi 1-0.

Sự cổ vũ của khán giả Đức cùng những thống kê trong lịch sử từ R.M cho thấy B.M cũng đang có lợi thế rất lớn. Nhưng để thực sự nắm được lợi thế đó, B.M của HLV Guardiola trước tiên cần phải thay đổi sao cho giống một “đội bóng Đức” thực thụ trước đã.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên