10/02/2013 04:01 GMT+7

Bayern Munich bỏ xa đội nhì bảng 15 điểm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hàng loạt bất ngờ đã xảy ra trong đêm 9-2, rạng sáng 10-2 ở vòng 21 Bundesliga. Bayern Munich thất lớn đối thủ khó chơi Schalke còn Dortmund thảm bại. Điều này giúp Hùm Xám nới rộng điểm với đội nhì bảng, lên thành 15 điểm.

TTO - Hàng loạt bất ngờ đã xảy ra trong đêm 9-2, rạng sáng 10-2 ở vòng 21 Bundesliga. Bayern Munich thất lớn đối thủ khó chơi Schalke còn Dortmund thảm bại. Điều này giúp Hùm Xám nới rộng điểm với đội nhì bảng, lên thành 15 điểm.

Trước Schalke, Bayern Munich trình diễn một lối chơi quyết rũ, tấn công toàn diện và việc họ có 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Hậu vệ cánh trái Alaba ghi hai bàn trong hai hiệp. Hai bàn còn lại của Hùm Xám do công Schweinsteiger và Mario Gomez - người được đá chính thay tiền đạo đang có phong độ rất tốt, Mandzukic.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Bayern Munich mà không để thủng lưới lần nào.

Bất ngờ thứ hai trong đêm thi đấu là đương kim vô địch Dortmund thảm bại 1-4 trước Hamburg ngay trên sân nhà Westfallen. Bước vào trận, Dortmund đang có phong độ tốt với 4 trận thắng liên tiếp. Phong độ đó được nối tiếp bằng bàn mở tỷ số của Lewandowski ở phút 17.

Nhưng Dortmund đã để cho Hamburg lật ngược thế cờ. Liên tiếp Rudnevs và Son Heung-min ghi hai bàn ở phút 18 và 26 để Hamburg vượt lên dẫn 2-1. Khó khăn càng chồng chất cho Dortmund khi tiền đạo Lewandowski nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 31.

Hi vọng được nhen nhóm cho Dortmund ở phút 60 khi Bruma của Hamburg bị thẻ đỏ. Lúc này hai đội cân bằng về mặt quân số. Nhưng thật trớ trêu, vừa mất người, Hamburg lại có bàn thắng. Phút 62, Rudnevs ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1, nhấn chìm mọi nỗ lực của Dortmund. Đến phút 89, Son Heung-min ấn định chiến thắng 4-1 cho Hamburg.

Ở một trận đấu khác, đội đang đứng hạng ba, Bayer Leverkusen bị cầm chân 3-3 trên sân của M'Gladbach.

Với kết quả này, Bayern Munich được 51 điểm, hơn Dortmund 15 điểm và hơn Bayer Leverkusen 16 điểm. Với khoảng cách điểm này, trong khi giải chỉ còn 13 vòng đấu, chức vô địch Bundesliga gần như khó thoát khỏi tay Hùm Xám.

Trong danh sách vua phá lưới, ba tiền đạo Mandzukic (Bayern Munich), Kisseling (Bayer Leverkusen) và Lewandowski (Dortmund) đang cùng dẫn đầu với 14 bàn thắng.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên