15/12/2012 06:41 GMT+7

Bayern bị Moenchengladbach cầm chân tại Allianz-Arena

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 15-12, Borussia Moenchengladbach đã chơi một trận xuất sắc và kiên cường cầm chân đội đầu bảng Bayern Munich 1-1 ngay tại thánh địa Allianz-Arena.

bbGVMupJ.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Moenchengladbach sau khi ghi bàn vào lưới Bayern - Ảnh: AFP

Với lực lượng mạnh nhất, Bayern Munich đã tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 5, Bayern đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha chạy cắt mặt đánh đầu của Muller sau quả tạt của Ribery lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Bayern Munich tiếp tục gây sức ép bằng những pha lên bóng uyển chuyển khắp mặt sân. Nhưng những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà đều bị chặn đứng bởi hàng phòng ngự chắc chắn và chơi lăn xả của Moenchengladbach.

Đang tấn công hừng hừng khí thế, Bayern Munich bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau pha lên bóng có nét đầu tiên của đội khách. Phút 21, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng được xẻ nách ra cánh trái cho Tolgar Cigerci. Cigerci thoát xuống tạt bóng vào trong và đã đưa bóng trúng tay trung vệ Boateng.

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Không bỏ lỡ cơ hội, Thorben Marx bước lên tung cú dứt điểm cực mạnh hạ gục thủ thành Manuel Neuer, đưa Moenchengladbach vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, Bayern càng tấn công quyết liệt hơn và chỉ có may mắn mới giúp đội khách không phải vào lưới nhặt bóng.

CCItY0Uv.jpgPhóng to
Shaqiri - tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Bayern - Ảnh: Reuters

Phút 27, xuất phát từ pha phát bóng lên bất cẩn của thủ thành Stegen, Philipp Lahm cướp được chuyền bóng nhanh cho Ribery. Sau một nhịp chỉnh bóng, tiền vệ người Pháp tung cú dứt điểm cực mạnh hạ gục thủ thành Stegen. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Không chỉ bị khung gỗ từ chối bàn thắng, Bayern còn không gặp may khi tiền vệ Javi Martinez bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri (phút 38). Tuy nhiên, sự thay đổi người bắt buộc này lại đem đến thành công cho Bayern, bởi chỉ ít phút sau khi xuất hiện, Shaqiri đã tỏa sáng đem về bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà.

Phút 59, xuất phát từ pha chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ Moenchengladbach, Shaqiri cướp bóng thoát xuống tung cú sút chìm vào góc gần hạ thủ thành Stegen, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Moenchengladbach và đã tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Stegen. Nhưng cũng giống như đầu trận, những pha lên bóng của Bayern vẫn còn thiếu chút sáng tạo để có thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Hòa 1-1, ngôi đầu của Bayern vẫn rất chắc chắn nhưng thầy trò HLV Jupp Heynckes lại không có quà dành tặng CĐV của mình vào dịp Giáng sinh và chào năm mới 2013.

Không chỉ có vậy, trận hòa này cũng đã mở ra cơ hội cho Leverkusen (kém Bayern 12 điểm) và ĐKVĐ Borussia Dortmund (kém Bayern 15 điểm) - những đội đang bị Bayern bỏ xa trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên