18/05/2014 05:58 GMT+7

"Bầy trẻ" của Giáo sư đã lớn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO-Cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 9 năm trời của các "Pháo thủ" cuối cùng cũng đã chấm dứt một cách không thể ngoạn mục hơn qua cuộc lội ngược dòng kịch tính 3-2 trước Hull City trong trận chung kết cúp FA diễn ra tối 17-5.

120 phút trên sân Wembley gần như là bản tóm tắt cô đọng nhất cho tất cả những cảm xúc khổ đau, tuyệt vọng, lo lắng và rồi vỡ òa trong niềm vui từ 9 năm chờ đợi của các CĐV Arsenal.

Công bằng mà nói, khó có thể dành cho HLV Arsene Wenger một lời khen thực sự nếu chỉ xét trong khuôn khổ trận đấu tối qua. Trước một đối thủ bị đánh giá là yếu hơn toàn diện, ông đã để đội bóng của mình bị dẫn trước, không những một mà đến tận hai bàn chỉ sau mười phút. Đó chắc chắn là một sự chuẩn bị không tốt, một con tính sai lúc lâm trận của ngài Giáo sư. Và nếu không có khoảnh khắc xuất thần trên chấm đá phạt của Santi Cazorla để mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Arsenal, rất có thể các "Pháo thủ" đã thêm một lần trắng tay.

Nhưng nếu nhìn nhận trên một hành trình kéo dài trọn một thập niên, ngài Giáo sư cuối cùng đã đạt được thành công của riêng mình.

Suốt 9 năm qua, Arsenal liên tiếp gục ngã trong các trận chung kết, hoặc sa sút ở cuối đường đua Premier League với một kịch bản rất quen thuộc. Đó là vào những thời khắc quyết định trong cuộc đấu, các cầu thủ trẻ của HLV Wenger bất ngờ phạm những sai lầm ngớ ngẩn rồi khiến đội nhà phải gục ngã.

Nhưng trong đêm qua, bỏ ngoài 8 phút thảm họa đầu trận, điều đó đã không tái diễn nữa. Trung vệ Laurent Kolscieny, "tội đồ" quen thuộc nhất với những CĐV "Pháo thủ" đã không còn bị thẻ đỏ, hoặc phạm lỗi dẫn đến phạt đền vào những phút cuối trận nữa. Những cầu thủ trẻ như Jack Wilshere, Yaya Sanogo đã thi đấu xuất sắc khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Và Aaron Ramsey, một cầu thủ trẻ khác là người hùng chung cuộc của Arsenal với bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc. Những đứa trẻ của Arsenal qua nhiều năm hóa ra đã trở nên bản lãnh như thế trong một trận chung kết.

Những dấu hiệu tích cực đó có thể được xem là một sự đổi thay, mang tính may mắn của Arsenal. Hoặc tích cực hơn, hãy xem đó là thành quả từ mười năm trời đằng đẵng xây dựng đội bóng trên vai những đứa trẻ của ngài Giáo sư. Rốt cuộc thì, sau mười năm bầy trẻ thơ cũng phải lớn!

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên