12/08/2011 19:23 GMT+7

Bay quá cảnh có giảm chi phí?

LÊ NAM ghi
LÊ NAM ghi

TTO - * Tôi dự dịnh đi du lịch Hàn Quốc nhưng thay vì bay thẳng từ TP.HCM đến Hàn Quốc, tôi có thể quá cảnh ở Thái Lan hay Singapore rồi mới bay tiếp đến Hàn Quốc? Theo tôi được biết, nếu bay như vậy giá sẽ rẻ hơn.

Tôi đã thử tìm kiếm trên Internet nhưng không thấy có hướng dẫn nào về việc này. Nếu có thể, xin chuyên mục tư vấn giúp. Bay như vậy thì mua vé ra sao, hãng nào, mức giá tổng thể khoảng bao nhiêu?

Là sinh viên đi du lịch nên càng tiết kiệm được nhiều chi phí càng tốt. Xin cảm ơn.

Một bạn đọc

- Phòng du lịch nước ngoài Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist:

Kề từ tháng 7, sẽ có tất cả 7 chuyến bay trực tiếp từ TP.HCM đi Hàn Quốc. Do đó giá vé máy bay tương đối rẻ hơn trước và rất thuận tiện cho du khách muốn bay thẳng đi Hàn Quốc.

Nếu bạn muốn ghé một nước khác trước khi đi Hàn Quốc thì tùy theo nước bạn muốn đi để mua vé máy bay.

- Nếu muốn ghé Bangkok thì có thể bay với Hàng không Thái Lan

- Nếu muốn ghé Singapore thì bay với Hàng không Singapore...

Tuy nhiên, giá vé sẽ cao hơn nhiều so với bay thẳng vì bạn cũng nên biết hiện nay chí phí cho sân bay khá cao. Nếu bạn bay thẳng thì chỉ trả chi phí cho một sân bay. Nếu bạn dừng thêm một sân bay nữa, chi phí sẽ gấp đôi.

Đó là chưa kể khi bay về lại Việt Nam, bạn cũng phải quá cảnh tại nước mà bạn dừng trong chuyến đi. Như vậy, vừa tốn tiền vừa mất thời gian.

Chỉ chọn phương án này khi bạn muốn kết hợp 2 nước trong 1 chuyến đi. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

LÊ NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quá cảnh