13/09/2016 05:52 GMT+7

Bầu Tú góp công vào bước tiến dài của futsal VN

NGUYÊN KHÔI, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN
NGUYÊN KHÔI, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN

TT - Nhắc đến sự kiện futsal VN lần đầu tiên có mặt ở đấu trường World Cup cùng với chiến thắng lịch sử sáng 12-9 trước Guatemala, không thể không nhắc đến vai trò của ông bầu kiêm trưởng đoàn Trần Anh Tú.

Ông Trần Anh Tú (trái) tại Colombia. Ảnh: QUANG THẮNG

Giấc mơ World Cup của ông Tú và futsal VN bắt đầu vào năm 2012 khi ông Tú đến Thái Lan xem World Cup 2012 tổ chức tại đây. Ông Tú kể ở Thái Lan, mỗi khi đi ngủ ông cứ nằm mơ không biết đến khi nào futsal VN mới được tham dự sân chơi lớn của thế giới. Thái Lan cũng là địa điểm được ông Tú chọn cho hai đội Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc đến tập huấn hồi tháng 5-2008 sau một năm tập tành chơi futsal. Lúc đó, Thái Lan đang tổ chức giải tứ hùng với các đội mạnh như Nhật Bản, Ukraine và Argentina.

Nhưng Ukraine bỏ cuộc do tình hình chính trị Thái Lan lúc đó có biểu tình, nên liên quân Thái Sơn Nam - Thái Sơn Bắc được ban tổ chức giải mời thay thế. Và ngay trận đầu tiên, đội đã thua đậm Argentina đến 0-14. Trong đó, mỗi hiệp thua hết 7 trái. Nhớ lại ngày đó, ông Tú bảo rằng Argentina đá nhanh đến mức các cầu thủ futsal VN chỉ nhìn thôi đã chóng mặt và bóng vào cầu môn lúc nào mà thủ môn cũng không biết!

Nhắc lại chuyện cũ để thấy rằng đội tuyển futsal VN đã có một bước tiến dài. Từ những cầu thủ mới tập futsal, chỉ sau 8 năm, futsal VN đã tham dự World Cup cũng như được so tài với bốn đội tuyển futsal mạnh nhất trên thế giới là Brazil, Ý, Tây Ban Nha, Argentina. Dù chỉ toàn thua, các cầu thủ futsal VN ngày càng trưởng thành về chuyên môn. Đặc biệt là việc thích nghi được với tốc độ tấn công rất nhanh của futsal ở trình độ cao thay vì “khớp” không dám cầm bóng, tổ chức tấn công trước đối thủ mạnh hơn hẳn mình như trước đây.

Chiến thắng trước Guatemala hẳn sẽ tiếp thêm tinh thần các cầu thủ futsal VN rất nhiều cho hai trận còn lại của vòng bảng trước Paraguay và Ý. Dù vậy, ông Tú cũng không tỏ ra lạc quan quá mức khi nói: “Thắng trận đầu mở ra cơ hội rất lớn để đội tuyển futsal VN lọt vào vòng 16 đội. Tuy nhiên việc này rất khó vì đối thủ tiếp theo là Paraguay (hạng 11 thế giới) có trình độ cao hơn Guatemala. Rõ nhất là Paraguay đã dẫn trước Ý (hạng 4 thế giới) 2-1 khi hết hiệp một và chỉ chịu thua 2-4 chung cuộc. Vì vậy, chúng tôi phải tập trung tối đa để có thể thực hiện tiếp giấc mơ của mình”.

NGUYÊN KHÔI, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên