05/04/2012 16:08 GMT+7

Bầu Thụy: "Anh Tuấn nhiều sai lầm trong ba trận thua"

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Thông tin về việc lãnh đạo Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn chỉ bằng một tin nhắn đã và đang gây nên nhiều suy nghĩ, thậm chí bức xúc với người hâm mộ lẫn dân trong nghề đá bóng.

7kyqCwQW.jpgPhóng to

Nhiều “thượng đế” hụt hẫng khi hay tin HLV Lư Đình Tuấn bị sa thải bằng tin nhắn - Ảnh: Sĩ Huyên

XyjH1lhx.jpgPhóng to

Hết rồi ngày tháng mặn nồng, HLV Lư Đình Tuấn (trái) và bầu Thụy (phải) đường ai nấy đi - Ảnh: Sĩ Huyên

Để rộng đường dư luận, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy):

* Hơn một năm trước, Sài Gòn FC trải chiếu hoa, đàm phán nhiều lần để mời ông Lư Đình Tuấn về làm HLV trưởng. Nay, chỉ vì ba trận thua mà sa thải thì có gì đó không thật ổn?

- Trong hợp đồng không ghi, nhưng giữa tôi và anh Tuấn có quy ước với nhau rằng nếu CLB thua liền ba trận thì lãnh đạo có quyền sa thải HLV trưởng ngay lập tức. Anh ấy đã chấp nhận điều đó.

Xét về mặt kinh tế, anh Tuấn có lợi khi sẽ được bồi hoàn 18 tháng lương còn lại. Một con số rất lớn. Về khía cạnh chuyên môn, dù là người ngoại đạo nhưng tôi hiểu rằng anh ấy bị tổn thương rất lớn. Do vậy, tôi mới họp với các người có chức trách trong đơn vị để thống nhất vẫn giữ anh Tuấn lại trong vai trò giám đốc kỹ thuật.

* Bỏ gươm chuyển sang cầm sách, không “tướng” nào muốn làm điều đó?

- Đưa ra đề nghị này, chúng tôi bày tỏ thiện chí trọng dụng anh Tuấn. Nhận lời hay không thì không thể ép. Có thể bây giờ anh ấy bị sốc và từ chối, nhưng thời gian nữa biết đâu sẽ thay đổi quyết định. Khi ấy, chúng tôi vẫn mở rộng cửa đón chào.

* Nếu là ông, ông sẽ nghĩ gì khi bị cho thôi việc chỉ bằng một tin nhắn lạnh lùng?

- Quyết định là không sai vì đã thỏa thuận cùng nhau. Nhưng cách làm của giám đốc điều hành là không ổn thỏa. Tôi vừa nhắc nhở giám đốc điều hành về việc này. Đích thân tôi sẽ bay vào TP.HCM gặp anh Tuấn nói cho rõ ngọn nguồn để chia sẻ cùng nhau chứ không thể hành xử theo kiểu “hết xôi rồi việc”.

Ai cũng đi làm thuê cả thôi mà. Anh ấy làm thuê cho tôi còn tôi thì làm thuê cho xã hội để mưu sinh. Và là người Á Đông với nhau, trong hành xử vẫn cần có chữ tình.

* Là chủ CLB, ông có cái lý của ông khi ra quyết định sa thải. Nhưng với giới hâm một thì ba trận thua vừa rồi nào phải lỗi thuộc về HLV Lư Đình Tuấn...

- Có thể người ngoài không tường tận hết mọi việc nên bức xúc. Là người trong nhà, chúng tôi nắm bắt rất rõ sự tình. Anh ấy cũng phạm nhiều sai lầm trong ba trận thua nói trên. Đúng là chúng tôi có thiếu cầu thủ vì chấn thương, thẻ phạt. Nhưng anh Tuấn sắp xếp đội hình không hợp lý trong việc trám vào chỗ trống, không biết cách điều hành nhịp nhàng với cầu thủ đang bị án treo với 2 thẻ vàng.

Quan trọng hơn cả là tự “đốt giáo án” trong tuần chuẩn bị cho trận đấu với Ninh Bình. Và cũng ở trận thua 0-2 này, anh Tuấn đột ngột chuyển từ đấu pháp 4-4-2 quen thuộc sang lối đá 4-1-4-1 khiến nhiều vị trí trên sân xáo trộn, ngỡ ngàng vì từ trước tới nay có đá kiểu ấy bao giờ. Tôi không chỉ trích anh Tuấn, nhưng buộc phải nói ra những nguyên nhân sâu xa dẫn tới việc thay đổi HLV trưởng như vậy.

* Nhiều người cho rằng ông đầu tư bóng đá vào TP.HCM với mục đích xin đất đai, làm dự án. Nay mục đích ấy không đạt được nên tìm cách thoái lui?

- Tôi thề bán mạng rằng đầu tư bóng đá vào TP.HCM là vì đam mê, không vụ lợi. Làm bóng đá tốn tiền lắm và chưa thua hoạch được gì từ bóng đá đâu. Hai năm đến với bóng đá Sài Gòn, tôi chưa từng gặp bất kỳ ai ở Thành ủy, UBND thành phố để xin xỏ việc nọ việc kia. Tôi huỵch toẹt ra vậy. Còn tin hay không thì tùy mọi người.

Nhân tiện, tôi cũng nói thẳng ra là lên chuyên nghiệp rồi, tôi muốn Sài Gòn FC phải vô địch V-League ngay mùa đầu tiên chứ không phải lo tìm cửa trụ hạng. Một khi hành trình vô địch có vấn đề, trục trặc thì tôi phải thay đổi nhân sự để hoàn tất mục tiêu ấy.

* Xin cảm ơn ông.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên