22/01/2011 20:28 GMT+7

Bầu Đức lại buồn

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Cứ mỗi lần Hoàng Anh Gia Lai từ phố núi xuôi xuống thi đấu ở Đà Nẵng, bao giờ cũng vậy, bầu Đức luôn công bố mức thưởng rất cao. Lần này cũng vậy, ông bầu chịu chơi này ra giá cho gà nhà rằng nếu lấy được một điểm (hòa) được thưởng 500 triệu đồng, nếu ba điểm (thắng) tiền thưởng gấp đôi!

TTO - Cứ mỗi lần Hoàng Anh Gia Lai từ phố núi xuôi xuống thi đấu ở Đà Nẵng, bao giờ cũng vậy, bầu Đức luôn công bố mức thưởng rất cao. Lần này cũng vậy, ông bầu chịu chơi này ra giá cho gà nhà rằng nếu lấy được một điểm (hòa) được thưởng 500 triệu đồng, nếu ba điểm (thắng) tiền thưởng gấp đôi!

Trớ trêu thay, mức thưởng hết sức hấp dẫn ấy được treo trong suốt bốn năm qua, nhưng không năm nào cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có được niềm vui thắng trận. Bốn năm liên tục, họ đều là bại tướng trên sân Chi Lăng của chủ nhà Đà Nẵng.

Tối 22-1, chắc chắn rằng nhiều người hâm mộ phố núi lẫn bầu Đức đều buồn vì đội nhà thua. Hẳn rằng họ sẽ  trách trọng tài Hoàng Anh Tuấn vì cho rằng Hoàng Anh Gia Lai bại trận là do ông vua sân cỏ này.

Theo dõi trận đấu, theo chúng tôi, trọng tài Tuấn đã điều khiển trận đấu khá tốt, chuẩn xác trong từng tình huống và thẻ phạt ngay từ đầu trận đấu. Có thể, 8 thẻ vàng và một thẻ đỏ mà ông Tuấn sử dụng trong trận này khiến cho cầu thủ ta thán vì nghiêm khắc, lạm dụng thẻ, dù tất cả đều là những chiếc thẻ phạt "đúng người đúng tội".

Luật bóng đá nghiêm cấm những pha vào bóng cứng rắn từ phía sau, rất dễ gây chấn thương cho cầu thủ. Sakda đã làm điều đó vào phút 79 với Thanh Hưng, nên bị truất quyền thi đấu là đúng. Với pha va chạm nói trên, nếu trọng tài không dùng thẻ đỏ, chắc chắn rằng Hội đồng trọng tài và BTC giải sẽ dùng “thẻ đỏ” với Vua sân cỏ này.

Trên đường rời sân, Hoàng Anh Gia Lai sẽ không thôi chỉ trích ông Tuấn về quả phạt đền vào phút 78. Một lần nữa, ông Tuấn lại đúng: trung vệ Văn Pho cố tình dùng tay đẩy ngã Dembele trong vòng cấm địa. Một lỗi lầm hết sức thô thiển, dù cú ra tay ấy khá kín đáo, nhưng vẫn không qua được cặp mắt của trọng tài vừa được phong đẳng cấp FIFA mùa này.

Đà Nẵng lại thắng, nhưng lần này là tỉ số sít sao 2-1 chứ không phải với ba bàn cách biệt như ba mùa giải gần đây nhất (Nicolas và Merlo ghi bàn cho chủ nhà Đà Nẵng, Wanga ghi bàn thắng danh dự cho đội khách Hoàng Anh Gia Lai).

Bất ngờ

Ngay trong ngày khai mạc giải, đã có nhiều kết quả bất ngờ diễn ra khiến cho V-League thêm phần hấp dẫn trong ngày khai mạc.

Vẫn biết rằng đội bóng vừa trở lại chuyên nghiệp là Hà Nội ACB không mạnh, nhưng việc họ thất bại đến ba bàn trắng trên sân Thanh Hóa là điều không tưởng, bởi Thanh Hóa vừa mất quá nhiều trụ cột sau mùa giải 2010.

Phải nhờ vào sự năng nỗ của trung vệ Chí Công, Bình Dương mới kịp giành được một điểm  (1-1) trước đội khách Ninh Bình.

Sau cuộc ra đi ồ ạt của nhiều cầu thủ, những tưởng rằng Đồng Tháp sẽ bị Navibank Sài Gòn “xơi tái” trong ngày khai mạc. Nào ngờ, đội bóng hụt quân, nghèo kinh phí lại hiên ngang rời sân Thống Nhất với một điểm quý giá (0-0) trước anh nhà giàu Navibank Sài Gòn- vừa bỏ ra vài mươi tỉ bạc để tậu 16 cầu thủ ngoại và nội.

Thêm một mùa bóng nữa, SLNA lại trở thành khắc tinh với Đồng Tâm Long An. Lần này, đội bóng xứ Nghệ không thắng, nhưng họ cũng làm thót tim khán giả Logn An khi Kevin ghi liền hai bàn thắng vào lưới chủ nhà trước lúc bị Antonio và Danny lần lượt ghi bàn, gỡ hòa 2-2.

Phải đợi đến phút đá bù giờ thứ hai của hiệp nhì, đương kim vô địch T&T mới có được chiến thắng (2-1) trước đồng hương Hòa Phát với cú sút như tên bắn của Gonzalo- cầu thủ từng ghi nhiều bàn thắng vào cuối trận cho T&T mùa rồi.

Xuất hiện đúng lúc vào phút 74, tân binh Osas đã có dịp lập công cho Hải Phòng với bàn thắng vào lưới Khánh Hòa. Từ pha dứt điểm cận thành của Đức Dương, thủ môn Ngọc Tú nhoài người xô bóng ra, Osas nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Sân Lạch Tray vẫn là nơi thu hút được nhiều khán giả nhất của V-League. Trong ngày mở màn mùa bóng mới, đã có hơn một vạn khán giả đến sân dự khán trận Hải Phòng- Khánh Hòa.

Ít người xem nhất là trận T&T- Hòa Phát với số thống kê của giám sát là 3000 người.

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên