21/04/2016 16:22 GMT+7

Bắt tổng giám đốc công ty đa cấp lừa  300 tỉ đồng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Bằng hình thức huy động vốn với lãi suất cao, Nguyễn Thế Anh, tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868 đã lừa của các nạn nhận số tiền ước tính hơn 300 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Thế Anh (áo vest đen) trong một hoạt động do công ty tổ chức để thu hút khách hàng - ảnh: website của công ty Phúc Gia Bảo
Ông Nguyễn Thế Anh (áo vest đen) trong một hoạt động do công ty tổ chức để thu hút khách hàng - Ảnh: website của công ty Phúc Gia Bảo

Ngày 21-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thế Anh, tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868 để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Cơ quan Công an, ngoài trụ sở chính tại Q. Cầu Giấy, Hà Nội (hoạt động từ tháng 9-2015), ông Thế Anh còn mở nhiều chi nhánh tại TP.HCM, Nha Trang, Nghệ An… Công ty hoạt động bằng hình thức huy động vốn theo kiểu đa cấp.

Nguyễn Thế Anh tự giới thiệu công ty của mình là đối tác chính thức của một tập đoàn Mỹ, đang cần hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng hệ thống cà phê, nấm linh chi đỏ, xây dựng chuỗi siêu thị mini tự chọn… và đề nghị khách hàng hợp tác đầu tư với 2 mức: nếu đóng vào công ty 36,6 triệu đồng sẽ được nhận 5 hộp cà phê hoặc 1 thẻ vip 500 lần uống cà phê.

Tháng thứ nhất sẽ nhận 9 triệu đồng tiền hoa hồng. Tháng thứ hai 12 triệu, tháng thứ ba 24 triệu, tháng thứ 4, tháng thứ 5 và tháng thứ 6 khuyến mãi đều là 27 triệu.

Tổng số tiền nhận được sau 6 tháng góp vốn là 126 triệu đồng.thì tổng số tiền nhận được sau 6 tháng đầu tư là 126 triệu đồng; mức 2: nếu đóng vào 72,6 triệu đồng thì tổng số tiền nhận được sau 10 tháng đầu tư là hơn 2 tỉ đồng.

Từ tháng thứ 6 khách hàng sẽ được tái đầu tư với các mức: 12 triệu, 100 triệu, 150 triệu, 500 triệu và hưởng lãi suất 5%/năm. Khách hàng được lấy lãi hàng tháng và số tiền tái đầu tư được trả lại sau 36 tháng.

Vì thấy lời cao nên nhiều người đã cả tin góp tiền vào công ty của Thế Anh.

Khi đóng tiền có làm hợp đồng, chữ ký đóng dấu đầy đủ của tổng giám đốc công ty nhưng sau một thời gian dài khách hàng không nhận lại được đồng nào. Một số người dân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của công ty.

Kết quả điều tra ban đầu cơ quan CSĐT, xác định công ty của ông Thế Anh đã huy động của hàng trăm khách hàng với tổng số tiền khoảng 300 tỉ đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên