26/11/2010 20:24 GMT+7

Bắt tổng giám đốc công ty cổ phần Dược Viễn Đông

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Tin từ Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) cho biết ngày 26-11, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có thông báo số 226/ANĐT(P3) về việc bắt người đối với ông Lê Văn Dũng - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông (DVD) - liên quan đến hành vi thao túng giá chứng khoán.

fKh7zCP4.jpgPhóng to
Ông Lê Văn Dũng - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông (DVD) - Ảnh: duocviendong.com.vn

Theo UBCKNN, căn cứ điều 101 Luật chứng khoán, UBCKNN đã có công văn yêu cầu Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông thực hiện việc công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ. Đồng thời chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và các đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

UBCKNN sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ các vi phạm của Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông và các cá nhân có liên quan.

Trước đó, ngày 19-11, UBCKNN đã ra quyết định số 965/QĐ-UBCK về việc đình chỉ có thời hạn đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng của Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông do UBCKNN xác định Dược phẩm Viễn Đông đã đưa vào bản cáo bạch chào bán cổ phiếu ra công chúng một số thông tin sai lệch và bỏ sót các thông tin quan trọng, gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư.

Việc đình chỉ có hiệu lực trong vòng 60 ngày kể từ ngày 19-11-2010 hoặc đến khi UBCKNN có thông báo mới.

Giá cổ phiếu DVD trong ngày giao dịch cuối tuần (26-11) giảm 700 đồng xuống còn 49.300 đồng/cổ phiếu.

Công ty CPDP Viễn Đông được thành lập năm 1996, hoạt động theo mô hình tập đoàn với 4 công ty thành viên, trong đó CTCP dược phẩm Viễn Đông là công ty mẹ sở hữu 100% vốn của hai công ty TNHH 1 thành viên dược phẩm Viễn Đông ở Hà Nội và Đà Nẵng, sở hữu 97% vốn của CTCP liên doanh Lili of France.

Dược Viễn Đông hoạt động tập trung trong lĩnh vực y tế, gồm: tiếp thị và phát triển các nhãn hiệu dược phẩm và thực phẩm chức năng; phân phối dược phẩm và thực phẩm chức năng, thiết bị y tế; xuất nhập khẩu dược phẩm và thực phẩm chức năng, thiết bị y tế; đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực y tế.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên