12/09/2013 18:36 GMT+7

Bắt thêm nhiều trưởng phòng ngân hàng VDB chi nhánh Sóc Trăng

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 12-9, nhiều trưởng phòng nghiệp vụ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh Sóc Trăng đã bị bắt để điều tra hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

eVgq1iyF.jpgPhóng to
Trụ sở Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Sóc Trăng - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Bắt nhiều lãnh đạo ngân hàng tại ĐBSCL

Đó là ông Trần Văn Nhã - trưởng phòng tín dụng, trưởng phòng kiểm tra Vũ Văn Quang và bà Từ Quỳnh Ngân - cán bộ tín dụng. Trước đó vài ngày, ông Nguyễn Thế Thắng, giám đốc và ông Nguyễn Văn Xem, phó giám đốc, cũng bị bắt khẩn cấp để điều tra.

Các cán bộ ngân hàng này bị bắt do liên quan đến ông Lâm Minh Mẫn (kế toán trưởng công ty cổ phần thực phẩm Phương Nam ở Sóc Trăng - đã bị bắt) lập hồ sơ khống số lượng hàng thủy sản tồn kho để thế chấp số tiền lên đến khỏan 700 tỉ đồng, trong khi số hàng tồn kho thực tế chỉ khoảng 22 tỉ đồng.

Ngoài việc khiến các cán bộ VDB vào vòng lao lý, Mẫn còn “kéo” thêm nhiều cán bộ lãnh đạo của Ngân hàng Liên Việt bị bắt như ông Đỗ Hùng Sở - giám đốc, trưởng phòng tín dụng Nguyễn Hoài Bảo và trưởng phòng quản lý tín dụng Nguyễn Thanh Hải. Như vậy, đến thời điểm này có ít nhất 10 cán bộ ngân hàng bị bắt, khởi tố.

Nhiều nguồn tin cho biết một số ngân hàng khác cũng đã tham gia cho vay rất nhiều tiền đối với các bộ hồ sơ khống này, hiện Bộ Công an đang điều tra mở rộng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên