25/12/2012 07:54 GMT+7

Bắt tên trộm ngây ngô

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Ngày 24-12, Công an P.An Phú (Q.2, TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, quê Bến Tre, tạm trú Q.4) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo lời khai của bà Nghiêm Thị Bảy (66 tuổi, ngụ đường Lương Định Của, P.An Phú), khoảng 12g30 cùng ngày, sáu người con của bà Bảy đang có mặt tại sân trước căn nhà bán tạp hóa nói trên chuyện trò rôm rả thì phát hiện một thanh niên đang lục tung đồ đạc trong nhà nên hô hoán.

Bị phát hiện, thanh niên này vơ đại chiếc túi xách của gia chủ bỏ đi. Khi những người trong gia đình bà Bảy vây quanh, gã thanh niên rút dao bấm sắc nhọn vung lên “múa” vài đường và bảo “la lên và lại gần tao đâm chết”. Mọi người sợ hãi tản ra, gã thanh niên ôm túi xách chạy tới xe máy đậu sẵn bên hông nhà, nổ máy bỏ chạy.

Ba người con trai của bà Bảy chạy theo ném đá cầu âu nhưng bất ngờ gã trộm trúng đá, loạng choạng ngã quay ra đất, sau đó bỏ xe máy chạy bộ thoát thân. Các con bà Bảy vừa truy đuổi vừa kêu cứu. Được một đoạn, gã trộm cùng đường, lại rút dao bấm tử thủ, la lên “ai bước tới tao sẽ đâm chết rồi tự tử luôn”. Mọi người bao vây nhưng không ai dám đến gần, song thấy càng lúc càng đông người dân với cây gậy trên tay, gã trộm “xuống nước”, ném trả túi xách và... thương lượng: “Tiền tụi mày tao trả lại, tha để tao đi!”. Cùng lúc, lực lượng công an xuất hiện, tước dao của gã trộm, đưa cả người và tang vật về trụ sở công an P.An Phú.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Quốc Cường, đã có vợ ở Bến Tre, do cuộc sống khó khăn nên ly dị vợ và lên Sài Gòn hành nghề xe ôm. Trưa cùng ngày, Cường theo bạn sang Q.2 chơi đá gà ăn tiền tại một khu đất trống gần nhà bà Bảy nhưng bị thua cháy túi nên trong lúc nghĩ quẩn, Cường làm liều, lẻn vào nhà bà Bảy trộm đồ.

Bà Bảy khai trong túi xách có khoảng 40 triệu đồng và một số nữ trang. Tuy nhiên qua kiểm tra tang vật, Công an P.An Phú chỉ thu lại được số tài sản hơn 5 chỉ vàng và 3,5 triệu đồng. Cường khai trong lúc bị rượt đuổi đã ném tài sản rơi rớt để tẩu thoát.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên