10/10/2010 16:25 GMT+7

Bắt tạm giam trung úy công an tiếp tay buôn lậu ôtô

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 10-10, tin từ cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho biết cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Vũ Cường (SN 1983, trung úy Công an tỉnh Bắc Giang) về hành vi buôn lậu.

Cao Vũ Cường bị cơ quan cảnh sát điều tra tình nghi đã tiếp tay cho việc làm giả giấy tờ, tài liệu “phù phép” biến những chiếc ôtô mới thành xe đã qua sử dụng để đăng ký tại Phòng CSGT, Công an Hà Nội, trốn thuế hàng tỉ đồng. Ngoài Cao Vũ Cường, cơ quan công an cũng bắt giữ một cán bộ thuộc Chi cục Quản lý thị trường Bắc Giang cùng một số người khác liên quan đến đường dây này.

Trước đó, ngày 14-7, cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Doãn Phúc (SN 1977, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi buôn lậu.

Cơ quan điều tra tình nghi Ngô Doãn Phúc cùng đồng phạm trong thời gian từ năm 2008-2009 đã nhập nhiều loại ôtô đắt tiền như Hummer, Land Rover, Toyota Prado, Lexus... về Việt Nam qua con đường tạm nhập, tái xuất. Sau đó, các nghi phạm đục bỏ số khung, số máy, dập số mới cho những chiếc xe này trùng với số của những ôtô nhập lậu rồi làm hồ sơ, hợp pháp hóa giấy tờ cho những chiếc xe này.

Hiện cơ quan công an xác định có ít nhất 4 chiếc xe nhãn hiệu Hummer, Land Rover, Toyota Prado, Lexus được sửa hồ sơ và đăng ký tại Phòng CSGT, Công an Hà Nội. Giá trị của 4 chiếc xe lậu này gần 6,3 tỉ đồng.

Như vậy, cho đến nay cơ quan công an đã bắt giữ 6 người trong đường dây buôn lậu này. Đồng thời cơ quan điều tra cũng đang xác minh hành vi liên quan của một số cá nhân khác, xem xét quy trình đăng ký những chiếc xe này tại Hà Nội, vì sao không phát hiện được việc đục lại số khung, số máy...

Trước đây nhiều năm, cơ quan điều tra cũng phát hiện vụ đăng ký trót lọt 107 xe máy cao cấp như Spacy, @... xảy ra tại Phòng CSGT Hà Nội. Hầu hết trong số này là xe nhập lậu, xe ăn cắp từ các địa phương trên cả nước.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên