16/06/2012 00:13 GMT+7

Bắt tạm giam nguyên chi cục trưởng thi hành án quận

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 15-6, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Lê Tuấn Kiệt (50 tuổi, trú tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), nguyên chi cục trưởng Thi hành án dân sự quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Đinh Hoàng Minh (43 tuổi, trú tại phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nguyên chi cục phó Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thủy. Cơ quan điều tra xác định hai bị can này thiếu trách nhiệm trong thi hành một bản án dẫn đến thiệt hại hàng tỉ đồng cho hai công dân tại TP Cần Thơ.

Theo cơ quan điều tra, hai ông Lê Tuấn Kiệt và Đinh Hoàng Minh đã thực hiện thi hành bản án dân sự phúc thẩm số 64 năm 2010 của TAND TP Cần Thơ. Theo bản án này, hai vợ chồng ông Nguyễn Minh Chánh và bà Nguyễn Thị Kim Sa phải trả cho bà Hồ Thị Thái Hoa (đều ở Cần Thơ) số tiền hơn 4,7 tỉ đồng. Quá trình thi hành án, hai ông Lê Tuấn Kiệt và Đinh Hoàng Minh đã lấy hai căn nhà của các ông Phạm Hùng Định, Ngô Thân Thiện (đều ở Cần Thơ) để giao cho bà Hồ Thị Thái Hoa, trừ nợ hơn 4,7 tỉ đồng.

Tuy nhiên, hai bị can này đã không xác minh chủ quyền nhà và đất ở UBND quận Bình Thủy, không lấy thông tin ở phòng công chứng là nơi đăng ký giao dịch đối với tài sản có đăng ký chủ quyền. Quá trình bàn giao nhà không có giấy tờ chủ quyền, không có bên giao nhà và đại diện các cơ quan chức năng địa phương.

Sau khi bàn giao nhà, ông Lê Tuấn Kiệt ký công văn gửi UBND quận Bình Thủy đề nghị cấp giấy chủ quyền nhà và đất cho bà Hồ Thị Thái Hoa. Sau đó bà Hoa đã bán lại căn nhà này cho người khác. Việc lấy hai căn nhà này để trừ nợ đã làm thiệt hại tài sản cho hai ông Phạm Hùng Định và Ngô Thân Thiện vì số nợ của hai ông này đối với gia đình ông Chánh chỉ có 2,1 tỉ đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên