22/06/2006 05:08 GMT+7

Bắt tạm giam giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa

PHAN SÔNG NGÂN - TTXVN
PHAN SÔNG NGÂN - TTXVN

TT - Ngày 21-6, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Mai Đức Chính, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) tỉnh Khánh Hòa, đồng thời khởi tố bị can (cho tại ngoại) và khám xét nhà riêng ông Vũ Xuân Thiềng, phó giám đốc sở này.

kX8Wvwb5.jpgPhóng to
Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Khánh Hòa Mai Đức Chính bị đưa ra xe để về trại tạm giam - Ảnh: P.S.N.
TT - Ngày 21-6, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Mai Đức Chính, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) tỉnh Khánh Hòa, đồng thời khởi tố bị can (cho tại ngoại) và khám xét nhà riêng ông Vũ Xuân Thiềng, phó giám đốc sở này.

Mai Đức Chính và Vũ Xuân Thiềng đều bị khởi tố vì đã có các hành vi “cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết quả điều tra, Mai Đức Chính và Vũ Xuân Thiềng đều biết rất rõ dự án Rusalka hoàn toàn chưa có hợp đồng thuê đất, chưa nộp tiền sử dụng đất và chưa bồi thường cho hàng trăm hộ dân nhưng vẫn trình hồ sơ để cho ông Trần Minh Duân (nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) ký cấp “sổ đỏ” 45ha đất cho “siêu lừa” Nguyễn Đức Chi - chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư phát triển du lịch Rusalka.

Trước đó, cũng vào sáng 21-6, đại diện cơ quan điều tra đã làm việc và thông báo trực tiếp với chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Võ Lâm Phi về việc khởi tố hai ông Chính và Thiềng. Sau đó công an đã đến thẳng phòng giám đốc Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa để làm việc với Mai Đức Chính, Vũ Xuân Thiềng cùng một số cán bộ của sở.

Cuộc làm việc kéo rất dài và đóng kín cửa. Khoảng 10g45 thì Vũ Xuân Thiềng được “tách ra” để cùng các điều tra viên lên phòng làm việc thực hiện khám xét. Đến 13g các điều tra viên đưa Vũ Xuân Thiềng về khám xét nhà riêng của bị can tại đường Tô Hiến Thành (Nha Trang).

BphlOa4w.jpgPhóng to
Bị can Vũ Xuân Thiềng
Đối với giám đốc Mai Đức Chính, sau cuộc làm việc tại cơ quan, vào khoảng 11g ông Chính chạy xe gắn máy rời khỏi Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa để về nhà tại đường Bạch Đằng (Nha Trang). Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông này. Đến 12g35, một chiếc xe con trờ tới, các điều tra viên mới mở cổng đi ra cùng bị can Mai Đức Chính bước nhanh vào xe.

Một nguồn tin cho hay thời gian tới, cơ quan điều tra tiếp tục xem xét để khởi tố thêm một số quan chức có liên quan trong vụ án theo đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Đáng chú ý, theo quyết định của Chính phủ (do Phó thủ tướng Nguyễn Công Tạn ký) thì dự án Rusalka không được miễn giảm tiền thuế đất trong quá trình kinh doanh, chỉ được miễn giảm trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất năm năm. Bỏ qua qui định này, ngày 10-7-2000, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Địa chính - nhà đất, Sở Tài chính - vật giá tỉnh Khánh Hòa đã họp liên ngành và ra văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị miễn giảm tiền thuê đất cho dự án.

Ngày 2-3-2001, bà Nguyễn Thị Thu Hằng (phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) đã ký công văn cho phép công ty của Nguyễn Đức Chi được miễn giảm thuế bảy năm kể từ khi xây dựng xong dự án.

PHAN SÔNG NGÂN - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên