28/08/2017 12:00 GMT+7

Bắt tạm giam 2 bị can trong đường dây buôn lậu máy móc

HOÀNG ĐIỆP - GIA MINH
HOÀNG ĐIỆP - GIA MINH

TTO - Hàng trăm container máy móc thiết bị thuộc diện cấm nhập khẩu đã được Trần Quốc Vương và Vũ Văn Dũng làm giả hồ sơ để nhập về VN tiêu thụ.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Vương (45 tuổi, ngụ tại Hải Phòng) và Vũ Văn Dũng (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Đây là hai đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu rất lớn vừa bị Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM triệt phá.

Điều tra ban đầu xác định thông qua quan hệ với một số thương nhân tại Nhật, Trần Quốc Vương tìm cách nhập máy móc thiết bị sản xuất trước năm 2000 rồi giao cho Vũ Văn Dũng làm giả toàn bộ hồ sơ nhập khẩu.

Dũng và Vương đã nhập lậu trót lọt hàng trăm container máy móc thiết bị thuộc diện cấm nhập khẩu về VN để tiêu thụ.

Khám xét hàng loạt kho chứa hàng của Công ty Trần Lê Minh, Công ty Khánh Huy và các công ty liên quan đến Dũng và Vương, Phòng cảnh sát kinh tế đã phát hiện, thu giữ hàng ngàn tấn máy móc thiết bị đã qua sử dụng có nguồn gốc nhập lậu từ Nhật Bản.

Những máy móc này đều là máy cũ, sản xuất từ cách đây khoảng 40 năm. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật VN hiện hành thì chỉ được nhập máy móc cũ có thời gian sản xuất dưới 10 năm.

Đồng thời, khám xét tại văn phòng Công ty Trần Lê Minh, Công ty Gia Hưng, Công ty Khánh Huy (các công ty Dũng, Vương có liên quan), cơ quan điều tra còn phát hiện và thu giữ số lượng lớn hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, con dấu liên quan đến việc nhập khẩu hàng hóa.

Để thực hiện trót lọt việc nhập lậu hàng hóa với số lượng như trên, Dũng và Vương nhận được sự tiếp tay của nhiều đối tượng khác.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết đường dây nhập lậu máy móc cũ này là một trong những đơn vị chiếm thị phần lớn về máy móc nhập khẩu tại VN.

Hiện Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM đang khẩn trương điều tra mở rộng làm rõ đường dây và các đối tượng liên quan khác.

HOÀNG ĐIỆP - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên