09/04/2016 16:56 GMT+7

Bắt nhóm nghiện chuyên trộm xe máy ở Đà Lạt

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Trong số nghi can bị bắt giữ 4 người có tiền án, tiền sự, người nhiều nhất có đến 7 tiền án và 2 tiền sự, 5 người nghiện ma túy.

Nghi can Đinh Văn Tới làm việc với cơ quan Công an. Ảnh: Đức Huy
Nghi can Đinh Văn Tới tại cơ quan công an - Ảnh: Đức Huy

Sáng 9-4, Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Ngọc Thạch (sinh năm 1972 - có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán chất ma túy) về tội trộm cắp tài sản, Đinh Văn Tới (sinh năm 1988 - có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản) về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các nghi can liên quan gồm Phạm Thanh Thủy (sinh năm 1990), Trịnh Văn Hưng (sinh năm 1991), Đặng Quang Thọ (sinh năm 1966 - có 7 tiền án và 2 tiền sự), Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1985 và Hoàng Văn Huân (sinh năm 1973 - có 1 tiền án về tội mua bán chất ma túy) cũng đã bị khởi tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Khoảng 4 tháng trở lại đây, trên địa bàn huyện Lâm Hà liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy tại những nơi công cộng như công viên, khu vui chơi.

Ngày 21-3, công an huyện Lâm Hà đã xác lập chuyên án. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 30-3, công an đã quyết định phá án, bắt khẩn cấp các nghi can Thạch, Tới, Hùng, Thủy (em ruột Hùng), Hưng, Thọ và Huân.

Công an huyện Lâm Hà đã có kết luận bước đầu, do cần tiền mua ma túy nên từ tháng 11-2015 đến ngày bị bắt, Trần Ngọc Thạch đã trực tiếp thực hiện 12 vụ trộm xe máy tại địa bàn các huyện Lâm Hà, Đức Trọng và TP Đà Lạt.

Trong đó, Đinh Văn Tới cùng thực hiện với Thạch 1 vụ tại Đà Lạt, số còn lại giữ vai trò tiêu thụ xe gian. Toàn bộ số xe máy trộm được, nhóm này đưa đi cầm hoặc bán với giá từ vài trăm ngàn đến 3 triệu đồng để mua ma túy. Hiện lực lượng công an đã thu được 10 xe.

Kiểm tra nhà của nghi can T. (hiện đã bỏ trốn) trú tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà., công an thu 9 xe máy còn nguyên số khung, số sườn, 1 xe máy không có số khung, nhiều phụ tùng xe và giấy tờ.

Công an huyện Lâm Hà đang mở rộng điều tra, truy bắt T. để làm rõ nguồn gốc số xe máy thu được.

Số xe máy lực lượng Công an thu được trong chuyên án - Ảnh: Đức Huy
Số xe máy lực lượng công an thu được  - Ảnh: Đức Huy
ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên