25/07/2014 20:24 GMT+7

Bắt nhóm dàn cảnh đụng xe, lấy tài sản người đi đường

      ĐỨC THANH
      ĐỨC THANH

TTO - Thấy xe của chị N.T.U. chạy cùng chiều, nhóm của Trần Văn Hậu phân chia người ép đầu xe cho người khác thò tay móc túi quần lấy tiền, điện thoại của chị U.

Dàn cảnh đụng xe để trộm cắp, 8 đối tượng sa lưới Bắt nhóm dàn cảnh cướp của trên xa lộ Hà Nội

Ngày 25-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.5 (TP.HCM), cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Văn Hậu (43 tuổi, ngụ P.14, Q.4) đề điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”. Trước đó, Hậu cùng đồng bọn đã tổ chức dàn cảnh đụng xe để trộm tiền và điện thoại di động của một người đi đường.

Khoảng 6g30 ngày 22-7, Hậu chạy xe gắn máy đến một quán cà phê trên đường Hưng Phú (Q.8) để gặp một nhóm đồng phạm gồm Ba, Quân (con ruột Ba), Út Cưng, Sáu, Minh và Hương (đều chưa rõ lai lịch) để bàn nhau đi dàn cảnh đụng xe trộm cắp tài sản.

Sau khi phân công nhiệm vụ cho từng người, cả nhóm chạy xe gắn máy chạy từ hướng Q.8 qua cầu Nguyễn Tri Phương đến đối diện nhà số 520 Nguyễn Trãi (P.8, Q.5) thì thấy chị N.T.U. (48 tuổi, ngụ Q.1) đang chạy xe máy cùng chiều.

Sáu ra hiệu cho đồng phạm rồi chạy lên chặn đầu xe của chị U., để Hương ngồi sau dùng tay móc túi quần của chị U. lấy được một cọc tiền (3,6 triệu đồng) và một điện thoại di động.

Ngay lập tức, Hương chuyển tài sản lấy được cho các đồng bọn chạy xe phía sau để tẩu tán. Phát hiện mất tài sản, chị U. liền tri hô, lúc này tổ tuần tra Đội CSGT Chợ Lớn, Công an TP.HCM cùng tổ trinh sát hình sự Công an Q.5 chạy đến đã phối hợp truy đuổi, khi đến ngã ba Lê Hồng Phong - Vĩnh Viễn (Q.10) thì bắt được Hậu.

Tại cơ quan công an, Hậu khai nhận hành vi cùng đồng bọn dàn cảnh lấy tài sản của chị U. Riêng các đối tượng tên Ba, Quân (con ruột Ba), Út Cưng, Sáu, Minh và Hương đang bị Công an Q.5 truy xét để xử lý sau.

      ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên