02/05/2014 10:12 GMT+7

Bắt nhiều vụ trộm, cướp trong dịp lễ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Đêm 30-4, tại khu vực bắn pháo hoa hầm vượt sông Sài Gòn (Q.1), hàng ngàn người từ các nơi đổ về xem bắn pháo hoa, một số kẻ xấu ra tay cướp giật và bị các trinh sát hình sự bắt sau đó.

Ngày 1-5, Công an Q.11 (TP.HCM) cho biết đã phối hợp với lực lượng bảo vệ của công viên văn hóa Đầm Sen tạm giữ Đinh Thị Thu (54 tuổi, ngụ Q.4), là nghi can có 12 tiền án, tiền sự về các tội “cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản”. Thu bị bảo vệ công viên văn hóa Đầm Sen bắt khi trà trộn vào công viên giật dây chuyền.

Hơn 10 tiền án, tiền sự vẫn vào Đầm Sen cướp

xZGHuG2P.jpgPhóng to
Công an Q.Gò Vấp bắt đối tượng giật giỏ xách - Ảnh: Đức Thanh

Chiều cùng ngày, Công an Q.11 tiếp nhận Đặng Hùng Dũng (45 tuổi, ngụ Tân Bình, Dũng khai nhận có 7 tiền án, tiền sự) bị bắt khi đang dùng đồ nghề tháo trộm “heo dầu” xe tay ga.

Công an Q.11 cho biết vẫn đang truy xét kẻ cướp sợi dây chuyền vàng năm chỉ của anh Lê Văn Thời (31 tuổi, quê quán Bình Dương).

Theo tường trình của anh Thời, trưa 30-4 anh cùng vợ con đến công viên văn hóa Đầm Sen tham quan, sau khi rời khỏi khu vực nhà xương rồng thì bị một thanh niên lao đến giật sợi dây chuyền năm chỉ vàng 24K.

Anh Thời hô “cướp cướp” thì lập tức bị thanh niên này đánh tới tấp vào mặt, sau đó đưa sợi dây chuyền cho đồng nhóm tẩu tán rồi lẩn vào dòng người trốn thoát.

Trong đêm 30-4, tại khu vực bắn pháo hoa hầm vượt sông Sài Gòn (Q.1), hàng ngàn người từ các nơi đổ về xem bắn pháo hoa, một số kẻ xấu ra tay cướp giật và bị các trinh sát hình sự bắt ngay sau đó.

Khoảng 0g30 ngày 1-5, tổ tuần tra thuộc Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm Q.1 phát hiện hai thanh niên giật chiếc điện thoại iPhone 5 trên đường Thủ Khoa Huân (P.Bến Thành, Q.1) nên truy đuổi đến giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Tô Hiến Thành (P.10, Q.3) thì bắt được.

Tại cơ quan công an, hai thanh niên trên khai tên là Phan Thanh Sang và Đặng Trung Nghĩa (cùng 21 tuổi, ngụ P.11, Q.3).

Trước đó, trong lúc tuần tra trên đường Lê Duẩn, P.Bến Nghé (Q.1), tổ tuần tra phát hiện hai thanh niên phóng xe bạt mạng tháo chạy, phía sau là một phụ nữ truy hô cướp nên các trinh sát lập tức truy đuổi và đến giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh thì khống chế bắt được Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, quê quán Gia Lai) và Lê Phước Hận (19 tuổi, ngụ Q.4). Tang vật thu được là chiếc giỏ xách bên trong có hơn 1,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 5 được trao trả cho chủ nhân.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên