09/01/2012 05:18 GMT+7

Bát nháo bói toán cuối năm

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Giả giọng nói của người chết, đấm lưng, bóp đùi, thoa bụng, vuốt tóc để gọi hồn đến xóc bài xem vận mệnh, tướng số... Đó là những hình thức bói toán đang rộ lên dịp cuối năm ở TP.HCM.

Read this on Tuoitrenews.vn

KEFk7OOs.jpgPhóng to
Ngoài giả giọng người đã khuất, “cô” Sáu còn thực hiện đấm lưng, bóp đùi, thoa bụng, vuốt tóc để đuổi tà ma - Ảnh: HOÀNG LỘC

Sáng 6-1, nhà “cô” Sáu nằm sâu hút trong đám ruộng cỏ mọc um tùm ở ấp Nam Thới (xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn) nhộn nhịp người đến để được “cô” xem bói, gọi hồn. Trong căn phòng rộng 12m2, chừng 15 người đứng ngồi chật cứng. Ngoài hiên cũng có nhiều người ngồi ngay giữa nền nhà, nằm trên võng lim dim ngủ chờ đến lượt mình. “Cô” Sáu mặc đồ bộ màu xanh, khoác ngoài chiếc áo dài tay màu xám ngồi lọt thỏm giữa đám người vây quanh, đầu gục xuống, mắt nhắm tít, miệng huyên thuyên...

Đủ “chiêu”

Những người có mặt tại đây cho biết họ là khách quen của “cô” Sáu. “Cứ yên tâm, cô Sáu bói là trúng phóc à” - một phụ nữ đứng tuổi nói. “Cô” Sáu có dáng người thấp đậm và nổi tiếng với độc chiêu gọi hồn. Tùy yêu cầu của gia chủ muốn gọi hồn người khuất, “cô” Sáu tự biến giọng nói từ trẻ con, thanh niên đến bà cụ, ông già...

Một phụ nữ gầy đét cung cấp thông tin chi tiết gồm tên, tuổi, năm mất... của đứa con xấu số, “cô” Sáu đang ngồi gục đầu trên ghế bỗng nhiên bật dậy như ma nhập, rồi đổi giọng nói lảnh lót hệt tiếng một đứa trẻ lên 5. Sau màn dạo đầu hấp dẫn, người mẹ có đứa con xấu số cười toét miệng hỏi lớn: “Con ở dưới đó có khỏe không? Con có nhận được quần áo, bánh kẹo mẹ gửi chưa?”. “Cô” Sáu khoanh tay nói cảm ơn mẹ nhưng lại trách khéo: “Mẹ gửi thêm cho con nhiều đồ đẹp, nhà lầu, xe hơi, bánh kẹo. Con hứa sẽ cầu cho mẹ trúng nhiều “ngân” (tiền) để ăn tết”. Cả gian phòng cười phá lên, bà mẹ cũng nhanh miệng đáp trả: “Nhớ nha con, con mà không cho mẹ tiền mẹ không mua nhiều đồ đẹp cho con đâu”.

Tới phiên một người đàn ông trung niên yêu cầu gọi hồn cho cố ngoại để hỏi về sức khỏe, quan hệ vợ chồng, làm ăn năm tới. Ngồi gục đầu khoảng năm giây, giọng “cô” Sáu cất lên thều thào như bà cụ 80 tuổi và phán: “Chỉ tại tính anh nóng nảy, ích kỷ nên mới sinh lắm chuyện bất hòa, muốn “giải” anh nên bớt bớt cái miệng. Bệnh mẹ anh là sưng chân nhẹ, chưa chết được đâu”. Sau một hồi “nói chuyện” với cố ngoại và nhiều người đã khuất khác, người đàn ông móc hầu bao 500.000 đồng để sắm nhà cửa, xe, quần áo... cho người thân dưới cõi âm theo lời “cô” Sáu chỉ dạy.

Hôm đó còn có cả một gia đình ba thế hệ gồm cha, mẹ, con cái... tập trung vây quanh “cô” Sáu để được “nói chuyện” với người thân ở bên kia thế giới. Sau màn “nói chuyện” hả hê, “cô” Sáu lôi từng người ra đấm lưng, bóp đùi, thoa bụng, vuốt tóc trừ... tà ma.

Càng gần trưa, lượng người đi xe máy từ khắp các quận đổ về nhà “cô” Sáu xem bói, gọi hồn càng nhiều. Xe dựng san sát từ trong nhà ra cổng. Một người cho biết thứ bảy, chủ nhật luôn đông nghịt. Chỉ riêng sáng 6-1 có trên 30 khách, xem bói xong khách đều chủ động nhét tiền vào túi áo khoác “cô” Sáu, người ít nhất 50.000 đồng, có người đưa 200.000 đồng. Đó là chưa kể có người nhét nhiều lần cho việc “cô nói quá hay”. “Chiêu” móc túi của “cô” Sáu là nhập hồn người âm đòi mua nhà lầu, xe hơi cao cấp (hàng mã)... để buộc người xem bói phải bỏ ra một số tiền lớn. Một vị khách bị “cô” Sáu liệt kê đồ cần mua gần một trang giấy với số tiền lên đến 500.000 đồng.

Ở xã Thới Tam Thôn còn có điểm bói toán của bà Moi. Khác hẳn với sự náo nhiệt ở nhà “cô” Sáu, dù bà luôn tự nhận là có “khoa học” nhưng ở đây lại thưa thớt người ra vào. Thấy khách tới, bà Moi ngồi trong nhà chân gác lên ghế, châm điếu thuốc nói chặn họng: “Cả năm làm lụng chi cho lắm, cuối cùng chẳng dư đồng nào”. Rồi bà cười khẩy, khoát tay trấn an: “Nhưng không sao, năm cũ sắp qua, ráng đợi mười ngày nữa nhất định có tiền, tài. Năm Nhâm Thìn là năm của cậu, làm ăn sẽ phất như diều gặp gió cho mà xem”. Lý giải cho sự “khoa học”, bà Moi lôi ra một bộ bài xóc như ảo thuật và khoe: “Tôi hành nghề cả mấy chục năm, gần tết người ta kháo nhau kéo tới, bắt tôi xem vận số nhiều đến chóng mặt”.

Phán bừa

Sáng 7-1, chúng tôi tìm đến nhà “cô” Châu nằm sâu trong hẻm 128 Đinh Tiên Hoàng (P.1, Q.Bình Thạnh). Phòng ăn của ngôi nhà được “cô” làm nơi xem bói. Tại bàn nhỏ kê sát mép tường, “cô” Châu say sưa phân tích số mệnh cho một người đàn ông. “Trong năm nay anh sẽ được chia tài sản từ bên nội hoặc bên ngoại” - “cô” Châu phán. Người đàn ông ngẩn người thắc mắc: “Chắc cô nhầm chứ hai bên nội ngoại của tôi đều nghèo rớt mồng tơi lấy đâu ra của cải mà chia”. “Cô” Châu ú ớ: “À, chắc là có người khác giúp đỡ hoặc trúng số đề chẳng hạn...”.

Một anh chồng cho biết mấy ngày nay vợ anh lại liên tục bỏ bê công việc theo bạn bè đi xem bói. Địa điểm vợ anh lui tới là các thầy bói toán, đồng bóng ở Q.8, Q.Thủ Đức hoặc Hóc Môn. “Đã vậy, cứ về đến nhà là vợ tôi ăn nói huyên thuyên chuyện trên trời dưới đất, nào là vài tuần tới sẽ được một món tiền lớn lắm, rồi buộc tội tôi phản bội, lăng nhăng với bồ nhí mà giấu giếm” - anh phàn nàn.

Tương tự, chị Hiền (ngụ tại Q.Tân Bình) cũng cho rằng xem bói toán, cầu hồn... chỉ là trò lừa bịp, mê tín. Chị kể tuần trước chị cùng người thân trong gia đình đi gọi hồn ở nhà “cô” Sáu (Hóc Môn). Tại đây, chị kể chuyện đang tìm kiếm đứa cháu mắc bệnh tâm thần đi chơi bị thất lạc. “Cô” Sáu phán: “Giờ cháu đang tụ tập bạn bè ăn chơi, quậy phá ở hướng tây, trong vòng ba ngày nữa em sẽ dẫn cháu về cho chị”. Chị Hiền hỏi: “Làm sao em dẫn được?”. “Cô” Sáu nhắm mắt đáp: “Thì em sẽ mách bảo cháu về nhà một người bạn rồi gọi điện chị ra đón”. “Nghe “cô” phán, chị Hiền chỉ biết lắc đầu. Thật ra chị Hiền đã tìm được đứa cháu đi lạc từ mấy hôm trước, chị nói chuyện này chẳng qua để thử “cô” Sáu tài đến mức nào.

Sách, đĩa mê tín bày bán tràn lan

Trước cổng chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn) có cả dãy quán san sát bày bán đĩa, sách mê tín, bói toán. Chiều 6-1, chủ một tiệm bán đĩa, sách trước cổng chùa Hoằng Pháp dẫn khách dạo một vòng quanh quán và quảng cáo: “Ở đây cứ vài ngày lại có đĩa mới của các “thầy” nói đủ chuyện trên đời hay lắm. Cậu mua về nghe thử, đảm bảo mê tít”. Chủ cửa hàng cho biết giá mỗi đĩa là 5.000 đồng, ai cần mua số lượng nhiều cứ việc đặt hàng sẽ cho người mang đến bỏ sỉ.

Tương tự, cận tết tại trước cổng các chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3), Việt Nam Quốc Tự (Q.10)... sách bói toán, các loại đĩa nói về ngày tận thế 2012, chuyện người chết đi sống lại... được bày bán công khai, nhộn nhịp.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên