07/01/2013 16:38 GMT+7

Bắt nguyên giám đốc phòng giao dịch ngân hàng Việt Á

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 7-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam Nguyễn Minh Bảo, nguyên giám đốc phòng giao dịch Phú An, ngân hàng TMCP Việt Á chi nhánh Cần Thơ sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can.

Bảo bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại ngân hàng TMCP Việt Á - chi nhánh Cần Thơ.

f2T9po8J.jpgPhóng to
Bị can Bảo ký vào biên bản nhận quyết định khởi tố bị can ngày 7-1

Theo cơ quan điều tra, lúc còn làm giám đốc phòng giao dịch Phú An, Bảo đã cho bà Trần Thị Bạch Huệ vay tổng cộng 23 hồ sơ đến nay còn dư nợ 9,1 tỷ đồng và 1.500 chỉ vàng SJC, chủ yếu thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay là quyền sử dụng đất.

Sau khi vay được tiền, bà Huệ mượn tài sản đã thế chấp từ cán bộ tín dụng đưa đi chuyển nhượng, thế chấp… dẫn đến mất tài sản thế chấp của bốn hồ sơ vay, một hồ sơ mất một phần tài sản thế chấp, bốn hồ sơ khác không mất tài sản thế chấp nhưng bà Huệ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngân hàng TMCP Việt Á với số tiền trên 4,5 tỉ đồng và 300 chỉ vàng SJC.

Ngoài ra, sau khi Nguyễn Minh Bảo chuyển về công tác tại chi nhánh Cần Thơ của ngân hàng TMCP Việt Á, đã giới thiệu Huệ cho Nguyễn Phương Giang để giải quyết cho Huệ vay tại phòng giao dịch An Nghiệp thông qua 110 hồ sơ, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho ngân hàng TMCP Việt Á.

Theo cơ quan điều tra, Bảo đã cho vay vượt quá mức phán quyết tín dụng. Để tránh bị phát hiện của cấp trên Bảo chia nhỏ ra nhiều hồ sơ, thuê hoặc nhờ nhiều người khác nhau như cha mẹ, chồng, em gái, anh em bà con, xe ôm, người không nghề nghiệp, người có trình độ thấp…đứng tên vay tiền cho Trần Thị Bạch Huệ sử dụng.

Thượng tá Trần Thanh Chàng, phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Cần Thơ, cho biết Bảo đã cố ý làm trái các quy định, quy trình của ngân hàng TMCP Việt Á gây thiệt hại cho ngân hàng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên