05/02/2017 10:32 GMT+7

Bất ngờ khi Xẩm Hà Thành thêm mỹ nhân gảy đàn bầu

HOÀNG THU PHỐ
HOÀNG THU PHỐ

TTO - Sau thời gian hoạt động với nhiều sản phẩm âm nhạc,, nhóm Xẩm Hà Thành vừa có thêm thành viên mới, đó là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Trang.

Các nghệ sĩ trong MV Tương tư - Ảnh: Việt Trần
Các nghệ sĩ trong MV Tương tư - Ảnh: Việt Trần

Trong MV mới nhất của nhóm vừa ra mắt đầu xuân Đinh Dậu là Tương tư, nhiều người khi xem MV khá bất ngờ khi thấy bên cạnh những gương mặt quen của Xẩm Hà Thành như nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, Quang Long còn xuất hiện 1 “mỹ nhân” mới với cây đàn bầu. Đó là nghệ sĩ trẻ Phạm Trang.

 “MV Tương tư đánh dấu sự kiện lần đầu tiên nhóm chính thức giới thiệu cây đàn bầu qua phần trình diễn của nghệ sĩ Phạm Trang”, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long - đại diện nhóm Xẩm Hà Thành- chia sẻ. Phạm Trang - “mỹ nhân” mới của Xẩm Hà Thành theo học đàn bầu từ nhỏ và đã học tới hệ Cao học tại Học viện Âm nhạc quốc gia về cây đàn này.

Phạm Trang đến với nhóm Xẩm Hà Thành và trở thành học trò của nhạc sĩ Mai Tuyết Hoa đã vài năm, nhưng tới thời điểm này mới xuất hiện với tư cách một thành viên chính bổ sung cho sự thiếu vắng âm sắc của đàn bầu trong nhóm bấy lâu nay.

Nói thêm về gương mặt mới này, đại diện nhóm Xẩm Hà Thành cho biết: Ông nội của Phạm Trang là một nghệ nhân chế tác nhạc cụ truyền thống nổi tiếng đất Hà Thành, có cửa hàng tại Hàng Nón. Xưa kia, cụ Trùm Nguyên- một trùm xẩm Hà Nội những năm thập niên 1970 thường ghé qua trò chuyện và nhờ ông nội Trang chế tác hoặc sửa chữa tiếng đàn.

Được biết, hiện nay gia đình trang vẫn tiếp tục duy trì nghề truyền thống. Bố Trang, ông Phạm Chí Khánh, nối nghiệp cha, cũng là nghệ nhân chế tác nhạc cụ nổi tiếng, đồng thời là  tay trống của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Trang - Ảnh: Việt Trần
Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Trang - Ảnh: Việt Trần
HOÀNG THU PHỐ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên