05/08/2013 07:25 GMT+7

Bất ngờ hạ Azarenka, Stosur đăng quang tại giải Carlsbad

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 5-8, trong trận chung kết giải Carlsbad, tổ chức tại California, Mỹ, Samantha Stosur bất ngờ thắng Victoria Azarenka 6-2, 6-3.

Samantha Stosur trên bục nhận cúp - Ảnh: Reuters

 

Del Potro hôn chức vô địch của giải Washington mở rộng - Ảnh: Reuters

 

Ở trận này, cả hai tay vợt đều chọn lối chơi tấn công mạo hiểm trong đó Stosur chơi tốt hơn trong những thời điểm quyết định. Tay vợt người Úc 4 lần bẻ bàn giao bóng của đối phương trong tổng số 5 lần có được cơ hội này. Trong khi Azarenka, hạt giống số 1 của giải, chỉ 1 lần thắng khi Stosur giao bóng.

Chiến thắng này là ngoài dự đoán và rất bất ngờ bởi vì Stosur bị đánh giá thấp và luôn thua Azarenka. Trong 8 lần gặp nhau trước, chiến thắng đều thuộc về tay vợt người Belarus.

Trên đường đến với chức vô địch này, Stosur đã chiến thắng hai hạt giống hàng đầu của giải. Trước khi hạ Azarenka, Stosur đã vượt qua hạt giống số 2, Agnieszka Radwanska 7-5, 2-6, 6-3 ở tứ kết.

Đây mới là chức vô địch đơn thứ tư trong sự nghiệp đơn của Stosur. Trước đó, cô đã đăng quang ở giải Osaka 2009, Charleston 2010 và Mỹ mở rộng 2011.

Còn tại giải Washington DC mở rộng, cựu vô địch Mỹ mở rộng, Juan Martin Del Potro lội ngược dòng vượt qua tay vợt chủ nhà John Isner trong trận chung kết. Khởi đầu chậm chạp, gặp khó khăn khi trả giao bóng trước Isner, Del Potro để thua trước 3-6 trong séc đầu. Nhưng càng chơi, Del Potro càng biết cách khắc chế các cú giao bóng mạnh của Isner, giành thắng lợi đậm 6-1, 6-2 trong hai séc còn lại.

Cũng ở giải này nhưng trong nội dung đơn nữ, chức vô địch thuộc về Andrea Petkovic khi cô thắng Alize Cornet của Pháp 7-5, 6-3.

Tuần này, quần vợt thế giới sẽ chứng kiến các trận đấu đỉnh cao thuộc giải Rogers Cup (Montreal, Canada), quy tụ gần như tất cả các tay vợt hàng đầu thế giới. Chỉ có hai tên tuổi rút lui là Sharapova và Federer, đều do chấn thương.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên