09/11/2013 07:21 GMT+7

Bắt nghi can đòi nợ bằng súng ổ quay

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 8-11, Công an quận Tân Bình (TP.HCM), cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Đức Minh (35 tuổi, ngụ tại phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú) để điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng vào mục đích bắn người để giải quyết mâu thuẫn về tiền bạc.

Lúc 19g30 ngày 7-11, nhóm 3 người gồm Nguyễn Văn Long (59 tuổi, ngụ đường Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình), Lê Minh Hoàng (33 tuổi, ngụ Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) và Nguyễn Đăng Quang (38 tuổi, ngụ Lê Đức Thọ, P.16, Q.Gò Vấp) đến quán cà phê Whatever (số 2 Nguyễn Thái Bình, P.4, Q.Tân Bình) để uống cà phê. Ít phút sau Minh cùng một phụ nữ tên Hà (chưa rõ lai lịch) đến ngồi cùng bàn với nhóm của Long.

Do trước đó Long và bà Hà từng làm ăn chung, đến nay Long còn thiếu bà Hà 10 triệu đồng cộng thêm tiền lãi chưa trả. Tại đây bà Hà đã yêu cầu Long phải thanh toán dứt điểm rồi mới được rời khỏi quán. Nhưng Long nói chưa có tiền nên hai bên đã xảy ra cự cãi.

Minh nói với Long ở lại chờ khoảng 15 sau sẽ quay lại để giải quyết “vấn đề” rồi bỏ đi, 2 phút sau bà Hà cũng rời quán. Nhóm của Long tiếp tục ngồi uống cà phê thì khoảng 15 phút sau, Long cùng Quang đi vào phía trong của quán chỉ còn Hoàng ngồi ở chỗ cũ.

Khi Minh quay lại thấy Hoàng ngồi một mình liền rút súng bắn một phát nhưng không trúng Hoàng. Hoàng lao tới quật ngã Minh cùng khẩu súng trên tay. Lúc này Quang từ trong chạy ra giật lấy khẩu súng trên tay Minh, cùng lúc có hai thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi cùng Minh định nhảy vào đánh nhóm của Long nhưng do lực lượng Bảo vệ dân phố và có nhiều người có mặt tại đây nên 2 người này đã bỏ chạy ra ngoài.

Minh bị lực lượng công an phường 4 (Q.Tân Binh) kịp thời khống chế đưa về công an phường xử lý. Tại đây Minh thừa nhận hành vi “tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” cùng tang vật là khẩu súng ổ quay có ghi hiệu VOLVER ROUND có 9 viên đạn trong ổ quay.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên