04/01/2016 16:06 GMT+7

Bắt nghi can chủ mưu truy sát nhà báo tại Thái Nguyên

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Nghi can Phạm Anh Huy đã thuê người chém nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó Trưởng phòng thời sự Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 4-1, công an Thái Nguyên cho biết đã bắt giữ Phạm Anh Huy (24 tuổi, trú tại xóm Ngò, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) theo lệnh truy nã về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Huy là nghi can chủ mưu vụ truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó Trưởng phòng thời sự Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên. Huy bị bắt khi đang lẩn trốn tại một bệnh viện tâm thần ở Hà Nội.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi, trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) và Chu Văn Thế (24 tuổi, trú xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) cũng về hành vi trên.

Cho đến nay, cơ quan điều tra đã xác định Huy và Nguyễn Bá Mạnh (trú tại huyện Phú Bình), đang công tác tại Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, công an huyện Phú Bình. Cả hai nhập khẩu về nhà ông Lý Kim Tài, ở xóm Thượng Hạ Kim, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên vào ngày 25-2-2014.

Sau một thời gian, ông Lý Kim Tài đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho Nguyễn Bá Mạnh có sự chứng thực của Chủ tịch UBND xã Thần Sa, trong đó có phần diện tích rừng phòng hộ tại khu vực Bãi Mố, xã Thần Sa.

Quá trình thực hiện phóng sự điều tra của mình, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã nhắc đến khu rừng phòng hộ do Nguyễn Bá Mạnh làm chủ rừng tại phóng sự “Khai thác khoáng sản trái phép tác động đến môi trường Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng” phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên vào ngày 26-8 và Đài Truyền hình Việt Nam ngày 28-8.

Sau khi bài phóng sự trên được phát sóng, Huy đã thuê Hậu và Thế hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang. 

Sáng 4-9, khi nhà báo Nguyễn Ngọc Quang và vợ đi làm qua khu vực Cầu Gia Bảy (TP Thái Nguyên) thì bất ngờ có 2 đối tượng đi xe máy chặn phía đầu xe, vừa dừng xe các đối tượng đã cầm búa và dao lao tới đập cửa kính ôtô.

Khi hai vợ chồng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang mở cửa chạy ra thì bị các đối tượng đuổi theo chém khiến anh Quang phải vào viện cấp cứu.

Cơ quan điều tra đã truy xét bắt được các nghi phạm trên và tiếp tục làm rõ hành vi tình nghi liên quan đến các cá nhân khác.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên