01/12/2015 18:32 GMT+7

Bắt nghi can bắn chết người anh cột chèo

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Nạn nhân và nghi can là anh em cột chèo, do mâu thuẫn từ trước, nghi can đã đón đường bắn chết nạn nhân khi người này đang băng qua suối đi làm vườn.

Những viên đạn nghi can Ya Tăm cất giấu - Ảnh: Đức Huy

Sáng 1-12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã dẫn giải nghi can Ya Tăm (31 tuổi, trú tại thôn Krăng Gọ 1, xã Pró, huyện Đơn Dương) đến hiện trường để truy tìm tang vật là khẩu súng và quần áo, khăn che mặt cùng số đạn mà Ya Tăm đã cất giấu trên hai quả đồi trên đường chạy trốn.

Khoảng 7g15 sáng 30-11, tại khu vực suối Cát, xã Pró, huyện Đơn Dương, anh Ka Nhất (35 tuổi, trú tại thôn Krăng Gọ 1, xã Pró) đang lội qua suối sang rẫy của gia đình để đào củ năng thì bị một người nấp bên kia suối bắn một phát vào hông khiến anh chết tại chỗ.

Trước đó, cha con anh Nhất chở nhau bằng xe máy đến bờ suối để anh sang đào củ năng, còn con trai là Tu Prông Đô chạy về chở mẹ cùng đi đào. Khi Đô vừa chạy được chừng 10m thì nghe có tiếng nổ.

Quay lại, Đô thấy cha mình gục xuống suối, bên kia suối có một người che mặt bằng khăn đen, mặc quần áo đen, tay cầm khẩu súng dài. Người cầm súng bỏ chạy lên đồi lẩn vào khu rừng tạp bên kia suối.

Nhận được thông tin, công an đã điều tra. Tại hiện trường, công an thu được một vỏ đạn, loại dùng cho súng trường dùng để bắn tỉa.

Khám nghiệm tử thi, xác định anh Nhất bị bắn một phát vào hông phải, vết thương làm tổn thương nhiều nội tạng, chết tại chỗ.

Bước đầu Ya Tăm khai nhận giữa Tăm và anh Ka Nhất mâu thuẫn từ lâu, hai người là anh em cột chèo. Cách đây 2 năm, Ya Tăm đã dùng nỏ đuổi bắn Ka Nhất. Khoảng giữa tháng 10-2015, Ya Tăm tìm mua khẩu súng với giá 10 triệu đồng và tìm cơ hội sát hại Ka Nhất.

Biết được quy luật Ka Nhất thường đi đào củ năng phải băng qua suối nên sáng 30-11, Ya Tăm mang theo súng ra bờ suối phục sẵn. Khi thấy Ka Nhất lội qua suối, Ya Tăm đã nhắm bắn một phát vào bụng Ka Nhất.

Sau khi gây án, Ya Tăm chạy lên đồi giấu súng vào một bụi cỏ tranh, giấu quần áo, khăn che mặt, bao tay, bỏ 21 viên đạn vào túi áo và gói lại giấu trong bụi cây rồi đi nhậu.

Khi công an triệu tập, ban đầu Ya Tăm khai không biết gì về vụ Ka Nhất bị bắn và khai sáng hôm đó Tăm đi chặt sú thuê, buổi trưa còn cùng hai người bạn uống rượu.

Kiên trì đấu tranh, đến 0g ngày 1-12, Ya Tăm đã phải khai sự thật.

Sáng 1-12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã dẫn giải Ya Tăm đến hiện trường nơi giấu súng và thu được khẩu súng Tăm giấu trong một bụi rậm.

Tại quả đồi thứ hai, lực lượng công an đã thu được bộ quần áo, tấm vải đen che mặt, đôi găng tay cùng 21 viên đạn mà Ya Tăm giấu.

Dẫn giải nghi can Ya Tăm (áo xanh) đến nơi cất giấu súng - Ảnh: Đức Huy

 

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên